Một Đại uý công an từ chối nhận 150 triệu đồng hối lộ

Tối 19-5, tổ công tác C3, lực lượng 911 thuộc Công an TP Đà Nẵng làm nhiệm vụ trên đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Tổ công tác dừng xe kiểm tra hành chính hai người đi xe máy là Trần Văn Uy (21 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, cùng ngụ huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

Hai người có dấu hiệu cho vay nặng lãi đưa hối lộ lực lượng 911 số tiền 150 triệu đồng để được cho đi nhưng bất thành. Ảnh: H.H

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên người hai thanh niên có nhiều bằng chứng liên quan đến cho vay nặng lãi, uy hiếp đòi nợ và đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề.

Tổ công tác quyết định đưa hai người về công an phường Khuê Mỹ để tiếp tục đấu tranh.

Khi biết tổ công tác quyết định đưa về phường, một người đã rút ngay một tập tiền dúi vào tay tổ trưởng tổ công tác là đại uý Trần Văn Nhựt  và nói “Anh ơi, ở đây có 150 triệu đồng em gửi anh và mọi người. Mong anh và mọi người tha cho hai thằng em đi.”

Đại uý Nhựt cảnh cáo ngay hành vi đưa hối lộ của đối tượng và lập tức đưa về phường.

Qua đấu tranh, cả hai khai nhận hành vi cho vay lãi nặng, uy hiếp người dân để đòi nợ. Cả hai vào Đà Nẵng thuê nhà tại trên đường Ấp Bắc (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) để hoạt động.

Người vay chủ yếu của hai thanh niên này là người quen trên địa bàn và tiểu thương chợ Non Nước. Lãi tính theo ngày, vay 10 triệu, lãi mỗi ngày 500.000 đồng, mỗi chu kỳ vay chỉ 21 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm