Một công ty làm giả vé tham quan hội chợ để trốn thuế

Ngày 2-5, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang điều tra, xử lý một đường dây làm giả vé tham quan tại các hội chợ triển lãm để trốn thuế.

Giám đốc công ty làm vé giả tại cơ quan công an

Trước đó, hôm 16 – 3, tại hội chợ sinh vật cảnh tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột, đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện một số cổng của hội chợ các nhân viên của Công ty TNHH Tiến Lợi (địa chỉ ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) bán vé tham quan hội chợ. Tuy nhiên vé bán ra không giống với vé mẫu đã đăng ký phát hành tại Chi cục thuế TP Buôn Ma Thuột, có dấu hiệu của việc sử dụng vé giả để trốn thuế.

Qua làm việc, giám đốc công ty trên là ông Phạm Văn Tiến khai báo là công ty được tổ chức 4 cổng bán vé, ông có đặt in mẫu vé và thông báo phát hành với Chi cục thuế TP Buôn Ma Thuột, mỗi vé trị giá 20.000 đồng thì phải nộp về cho Nhà nước 10% giá trị gia tăng.

Cơ quan điều tra đã thu giữ hàng ngàn vé giả

Quá trình này, ông Tiến đã chỉ đạo nhân viên in thêm 10.000 vé với nội dung tương tự với vé bán tại hội chợ, loại vé này không có thông tin về đơn vị in và cũng không thông báo phát hành với cơ quan thuế.

Sau đó, số vé trên được trà trộn vào các vé đã đăng ký phát hành nhằm trốn thuế và thu lợi bất chính.

Quá điều tra cơ quan công an đã thu giữ hàng ngàn vé giả do Công ty TNHH Tiến Lợi phát hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm