Một cô gái Việt nghi bị sát hại tại Malaysia

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối 29-8, ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh này đang liên lạc với các cơ quan ngoại giao để nắm tình hình một nữ lao động quê Phú Yên nghi bị sát hại tại Malaysia.

“Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh báo cáo là đã hướng dẫn gia đình nạn nhân làm các thủ tục để liên hệ theo kênh ngoại giao, nắm tình hình, giải quyết sự việc”- ông Phùng thông tin.

Trao đổi với PV vào tối cùng ngày, Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết đã báo cáo Công an tỉnh việc gia đình ông Nguyễn Văn Thuận (ngụ thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An) trình báo con gái là Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi) chết ở Malaysia nghi bị sát hại.

“Công an đã đến gia đình để lấy thông tin. Theo trình báo của gia đình thì nữ lao động này làm phục vụ bán cà phê ở Malaysia rồi bị đánh chết. Gia đình chỉ mới nghe thông tin từ người khác chứ chưa biết cụ thể bị sát hại như thế nào. Hiện nay, gia đình đang liên hệ Bộ Ngoại giao để đưa thi thể nạn nhân về nước”- Đại tá Sương nói.

Theo trình báo của gia đình ông Nguyễn Văn Thuận, ngày 26-8, một người có người thân đang làm thuê ở Malaysia ở cùng phòng với chị Nguyễn Thị Thúy báo tin là chị Thúy đã bị chết. Gia đình liên lạc với một số người đang làm việc ở Malaysia thì chỉ nhận thông tin là cảnh sát nước này đang điều tra sau khi phát hiện thi thể chị Thúy. Theo một số người thân của chị Thúy, cô gái này theo bạn sang làm thuê tại Malaysia được hơn tám tháng. Chị Thúy thường xuyên liên lạc về nhà nhưng mất liên lạc từ tối 25-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm