Một cháu bé rớt xuống hố ga bị nước cuốn trôi

Chiều 16-9, ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận một cháu bé bốn tuổi ở địa phương này đang cấp cứu tại BV đa khoa TP Quy Nhơn do bị rơi xuống hố ga công trình đang thi công, cuốn trôi vào cống thoát nước.

Hố ga - nơi bé trai bị sụp xuống mất tích. Ảnh: NO

Theo thông tin ban đầu cho hay sáng cùng ngày, nhiều người nghe tiếng một người phụ nữ kêu cứu, la khóc khi con trai bốn tuổi của bà bị rơi xuống hố công trình đường Hoa Lư nối dài, trôi vào đường cống thoát nước ở phường Đống Đa.

Một số người đang làm thợ hồ gần đó chạy đến, nhảy xuống các hố công trình tìm cứu cháu bé. Ông Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) nhảy xuống hố ga cháu bị sụp nhưng cứu không kịp, liền kêu những người khác chạy đến các hố ga phía dưới để tìm cháu bé.

Ông Nguyễn Văn Phong (37 tuổi, ngụ thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) đang làm thợ hồ gần đó lập tức chạy đến, nhảy xuống hố ga đường ống thoát nước cách đó hơn 100 m, vớt được cháu bé.

Khi được vớt lên, toàn thân cháu bé đã tím tái. Nhiều người khẩn cấp sơ cứu ban đầu cho cháu rồi đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Nơi cháu bé được vớt lên sau khi bị nước cuốn vào cống thoát nước. Ảnh: NO

Nhiều người dân địa phương tỏ thái độ bức xúc trước việc cháu bé suýt chết do sụp hố ga đang thi công trên.

Những hố ga này thuộc công trình đường Hoa Lư nối dài do Ban Quản lý công trình giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc thi công. Theo phản ánh của nhiều người dân, đơn vị thi công mở ba hố ga bê tông nối với đường ống thoát nước nhưng chỉ che đậy miệng các hố ga bằng vài tấm nhựa bìa mỏng rất nguy hiểm.

Chỉ trong vòng 20 ngày gần đây đã xảy ra ba vụ tai nạn do các hố ga này gây ra, trong đó có vụ một người đàn ông chở hai con nhỏ đi học bị sụp xuống hố ga, bị thương.

Sau vụ tai nạn, đơn vị thi công đã vội vàng đem một nắm cống sắt đã bị hen rỉ đến che đậy miệng hố ga. Ảnh: NO

Theo chủ tịch UBND phường Đống Đa, sau vụ cháu bé bị sụp hố ga, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo đơn vị thi công khẩn cấp khắc phục các tình trạng nguy hiểm do việc thi công gây ra.

Ông Trần Việt Quang thông tin thêm, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Chính quyền địa phương đang liên hệ với gia đình nạn nhân để kiến nghị giải quyết sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm