Móc cẩu tháp rơi từ tầng 23 xuống đường

Ngày 2-7, ông Lê Văn Tuấn (Chánh thanh tra Sở Xây dựng) cho biết, các cơ quan chức năng đã lập biên bản và sẽ họp để xác định nguyên nhân, xác định hành vi để tiến hành xử phạt đơn vị để rơi móc cần cẩu uy hiếp người dân. 

Móc cẩu tháp rơi từ tầng 23 xuống đất tại công trình khách sạn Liberty. Ảnh: MXH.

Theo đó, sáng 27-6, khi công nhân đang vận hành cần trục tháp thi công công trình khách sạn Liberty (đường Võ Nguyên Giáp – Loseby, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì móc của cẩu tháp nay rơi từ tầng 23 xuống ngã tư đường.

Rất may là móc cần cẩu tháp này rơi không gây thiệt hại về người. Trong khi đó, tuyến đường này thường ngày rất nhộn nhịp người dân và du khách qua lại. 

Được biết đơn vị thi công là Công ty CP Kỹ thuật Xây dựng Dinco. Công trình khách sạn được khởi công xây dựng từ tháng 12-2017 với ba tầng hầm và 23 tầng nổi, do Công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi làm chủ đầu tư.

Hiện Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang giao đơn vị chức năng tổ chức rà soát và kiểm tra sớm các cẩu tháp xây dựng trên địa bàn để chấn chỉnh, phòng ngừa các sự cố tương tự có thể xảy ra.

Những cái chết từ trên trời rơi xuống
Những cái chết từ trên trời rơi xuống
(PLO)- Nỗi kinh hoàng từ những vụ tai nạn do sập giàn giáo, gãy cần cẩu… những ngày này dường như đang bị nhân lên khi những vụ việc cứ liên tiếp xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm