Mở rộng điều tra vụ sàn vàng ảo, nhà đầu tư mất 270 tỉ đồng

Theo cơ quan công an, sau một thời gian theo dõi Công ty CP đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI) địa chỉ 172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội có hành vi kinh doanh vàng tài khoản trái phép, cơ quan công an đã lập chuyên án bí danh 124T.

Sau khi củng cố thông tin liên quan đến thủ đoạn, hành vi, ngày 12-1, Phòng PC50, Công an Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành khám xét, bắt giữ 9 đối tượng trong ban quản trị của Công ty HGI liên quan đến hành vi kinh doanh vàng ảo.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, từ tháng 9-2009 công ty này được thành lập và kinh doanh vàng tài khoản và chủ yếu tổ chức sàn giao dịch vàng tài khoản tại website hgi.com.vn. và phần mềm MT4 để hoạt động giao dịch với các nhà đầu tư.

Cụ thể, khi nhà đầu tư liên hệ với công ty HGI và sẽ được công ty này cấp tài khoản để hoạt động bằng việc tải phầm mềm MT4 trực tiếp từ website của HGI. Sau đó nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản giao dịch vàng. Để có thể giao dịch, các nhà đầu tư buộc phải chuyển tiền mặt, sử dụng ngân hàng điện tử để chuyển tiền vào tài khoản HGI.

Từ khi ra đời cho tới khi bị cơ quan chức năng phát hiện sàn vàng ảo của HGI có hơn 3.000 nhà đầu tư tham gia với tổng số tiền đầu tư 370 tỉ khi HGI không có khả năng chi trả cho nhà đầu tư. Theo cơ quan công an, HGI hoạt động trá hình theo hình thức góp vốn kinh doanh hàng hóa nhưng thực tế không có hàng hóa ngoài kinh doanh vàng bằng tài khoản. Hoạt động trá hình bằng hình thức góp vốn kinh doanh hàng hóa, nhưng thực tế không có hàng hóa gì ngoài kinh doanh vàng tài khoản.

Cùng ngày 12-1, Phòng Cảnh sát PC50, Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cũng đã tiến hành khám xét bắt giữ khẩn cấp chi nhánh của HGI tại Đà Nẵng thu giữ nhiều máy tính, ổ cứng chứa các tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng ảo trên mạng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm