Tây Ninh:

Mở rộng điều tra vụ lừa đảo vay tín chấp

Theo thông tin ban đầu, Chí (tức “Khanh”, 51 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành) biết các cửa hàng bán xe máy, điện máy, ĐTDĐ… trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đang liên kết với các công ty tín dụng, ngân hàng để tạo điều kiện cho khách hàng được vay tín chấp mua hàng trả góp nên Chí cùng các đối tượng lập kế hoạch lừa đảo.

Chí cùng băng nhóm của mình móc nối với những người có hộ khẩu và CMND để sử dụng giấy tờ của họ vay tiền mua hàng trả góp. Khi tìm được người đồng ý tham gia, các đối tượng giả làm người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, anh, chị em…) của người mua hàng, thống nhất về tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, nguồn thu nhập… để chứng tỏ có khả năng trả nợ.  Sau khi những người vay tín chấp  được giải ngân để mua hàng điện thoại Iphone, Tivi LCD…Chí cùng các đối đem đi nơi khác bán lấy tiền chia nhau. Tang vật thu giữ 15 ĐTDĐ, 6 xe máy, 4 thẻ ATM và 14 triệu đồng.

Từ tháng 6-2013 đến nay, nhóm của Chí đã thực hiện trót lọt 20 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 400 triệu đồng. Hiện phòng PC45 Công an tỉnh Tây Ninh
tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm