Mâu thuẫn tình cảm, 1 thanh niên bị đâm thủng tim

Chiều 10-11, thông tin từ BS Hà Thanh Bình, Trưởng tua trực đêm 9-11 khoa Ngoại lồng ngực BV Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết 18 giờ 38 phút đêm 9-11, BV tiếp nhận bệnh nhân Lê Quốc Tr. (22 tuổi) ngụ Cần Giuộc, Long An trong tình trạng hôn mê, lơ mơ, phải thở bằng nội khí quản, bệnh nhân trong giai đoạn sốc khá nặng.

Khi bệnh nhân chuyển đến khoa cấp cứu, qua kiểm tra các bác sĩ nhận thấy có vết thương ở ngực trái, khoảng liên sườn 4 nghi ngờ là vết thương tim.

Bệnh nhân được mổ mở, vết mổ dài ngay giữa ngực, các bác sĩ phát hiện nạn nhân có nhiều máu đọng trước tim, sau khi tách từ từ vào trong tim phát hiện có một lỗ gần rãnh nhĩ thất sâu khoảng 2 cm xéo ra phía sau. Bệnh nhân được lấy phần máu đông ra khỏi tim và được khâu vết thương tim bằng chỉ đặc biệt.

Theo BS Bình, đối với những vết thương tim nguyên tắc quan trọng là phải được mổ tối khẩn cấp, càng sớm càng tốt. Nếu không được mổ ngay, bệnh nhân chắc chắn sẽ tử vong.

Bệnh nhân Lê Quốc Trung tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

“Trường hợp này cũng tương tự, bệnh nhân may mắn được các bác sĩ tuyến huyện tại BV Đa khoa huyện Cần Giuộc sơ cứu kịp thời, đặt nội khí quản sau khi tiếp nhận và truyền máu liên tục trong thời gian chuyển lên BV Chợ Rẫy.

Đối với một BV tuyến huyện, việc xử lý vết thương tim ban đầu như thế này là rất thành công. Nếu bệnh nhân được hồi sức không tốt ban đầu và không được phối hợp nhanh chóng từ các khoa phòng BV Chợ Rẫy, chắc chắn đã tử vong” - BS Bình nhận định.

Theo lời kể của nạn nhân, chiều 9-11, trong khi đang dọn hàng, chuyển dù từ chợ Cần Giuộc về tiệm. Trên đường đi, Tr. bị hai người quen là Hòa và Thuận bất ngờ chạy từ trong nhà ra dùng dao bấm đâm vào ngực bất tỉnh.

Theo anh Tr., trước đó giữa ba người có xảy ra xích mích liên quan đến tình cảm với một cô gái và đã cãi cọ vài lần.

Hiện tại sau mổ, bệnh hồi phục khá tốt, dự đoán có thể xuất viện sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm