Mất tiền vì ham phim sex lúc nửa đêm

Ngày 23-6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, công an Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố Nguyễn Tuấn Anh (29 tuổi, trưởng phòng kinh doanh một công ty cổ phần) để làm rõ hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị can này đã chỉ đạo đồng phạm thiết kế ứng dụng có chức năng tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ, để chiếm đoạt tiền các thuê bao di động số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Vài tháng trước, nhiều người dùng đồng loạt tố cáo website "...money.vn", lừa đảo tải ứng dụng thông qua quảng cáo kích thích tò mò những người tìm kiếm sex trên mạng, để chiếm đoạt tiền. Khi nhấp chuột vào ứng dụng tải hình ảnh nóng, phim sex miễn phí, người sử dụng chỉ nhận được bức hình phụ nữ mặc áo tắm nhưng tài khoản bỗng dưng hết sạch tiền.

Từ thông tin này, cuối tháng 5/2014, cảnh tìm ra kẻ chủ mưu, lên kế hoạch móc túi tài khoản điện thoại là Tuấn Anh. Làm việc với cảnh sát, anh này khai từ tháng 7/2013 (khi đang làm trưởng phòng kinh doanh một công ty cổ phần trên phố Lê Thanh Nghị), được chủ doanh nghiệp chấp thuận cho triển khai dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động.

Tuấn Anh chỉ đạo Đoàn Việt Dũng (28 tuổi, cộng tác viên kỹ thuật công ty) lập trình, xây dựng trên 300 ứng dụng sử dụng trên điện thoại di động có chức năng tự động gửi tin nhắn ẩn đến đầu số định sẵn. Các đầu số này cũng tự động trừ tiền trong tài khoản thuê bao di động, chuyển đến "túi" công ty người đàn ông 29 tuổi đang làm việc.

Gần một năm hoạt động, website này thu hút trên 2.400 thành viên tham gia. Các thành viên chịu trách nhiệm phát tán các ứng dụng vi phạm, khiến trên 800.000 thuê bao di động bị móc túi, số tiền chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng.

Tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, trong giờ hành chính, nhóm của Tuấn Anh để cảnh báo tải ứng dụng mất tiền hiện trên trang web, nhưng đến tối, khi lượng truy cập đông, số người có nhu cầu tải ứng dụng phim sex bùng nổ, cảnh báo sẽ tự động tắt.

Trang mạng này được cho là có gần 10 đầu số dịch vụ để trừ tiền. Khi tải ứng dụng xem phim sex kèm phí 15.000 đồng, phần mềm tự động chuyển tin nhắn đến tất cả các đầu số dịch vụ, nên hầu hết tài khoản đều trắng không rõ nguyên nhân.

Theo lời Tuấn Anh, số tiền nhóm này móc túi các thuê bao di động được chuyển cho nhà mạng viễn thông 55%, công ty đầu số 45%, chuyển tiếp cho công ty bị can này làm việc 85% số tiền nhận được từ nhà mạng.

Cảnh sát đang điều tra, làm rõ vi phạm của nhà mạng cùng công ty đầu số có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm