Mất hàng chục triệu với 'tiếp viên hàng không' ảo trên Zalo

Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt giữ Lâm Thị Tuyết Hồng (39 tuổi) và Nguyễn Kim Y (37 tuổi, chồng Hồng, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 9-2019, để có tiền trả nợ và tiêu xài, Hồng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Vợ chồng Lâm Thị Tuyết Hồng.

Để thực hiện ý định, Hồng lên mạng tải hình ảnh những cô gái đẹp về rồi tạo tài khoản Zalo tên Phương Thảo, tự xưng là tiếp viên hàng không và kết bạn với những người đàn ông giàu có.

Hồng kết bạn với anh LMN (ngụ tỉnh Kiên Giang). Qua thời gian nói chuyện, biết anh N. có tình cảm với mình, Hồng nói anh N. gửi tiền, khi thì để mua vé bay, khi thì nuôi bệnh người nhà, sắm quần áo, phục vụ nhu cầu cá nhân… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Còn Y lúc thì đóng giả là dượng Út của “Phương Thảo”, lúc lại là xe ôm giúp Hồng đi nhận tiền, hàng mà anh N. gửi. Số tiền lừa được, vợ chồng Hồng mang đi trả nợ và mua sắm cá nhân.

Nhiều lần gửi quà, tiền nhưng “Phương Thảo” viện nhiều lý do không chịu ra gặp mặt, nghi ngờ bị lừa nên anh N. đi trình báo công an.

Qua xác minh, công an đã bắt quả tang hai vợ chồng Hồng khi đang nhận quà, tiền từ hành vi lừa đảo qua mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm