Mạo danh quản lý hoa hậu để lừa đảo

Công an phường 7, quận 3, TP.HCM đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (30 tuổi, ngụ Củ Chi) để củng cố hồ sơ chuyển giao cho Công an quận 3 mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào sáng 8-10, hoa hậu Đặng Thu Thảo và một số bạn bè bắt quả tang Vy đang mạo danh là người quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo để thực hiện hành vi lừa đảo tại một quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết cô đã nghe râm ran về việc có người mạo danh là quản lý của mình cách đây gần một năm nhưng chưa có thông tin xác thực.

 
Lương Thị Tường Vy lúc bị bắt tại quán cà phê. Ảnh: QT

Mới đây, bạn bè của Thu Thảo phát hiện nick Facebook của người mang tên “Đặng Thu Tâm”. Trên trang Facebook này đăng nhiều hình ảnh hoa hậu Thu Thảo đi làm từ thiện. Song song còn có một Facebook mạo danh mang tên hoa hậu Đặng Thu Thảo để xác nhận Đặng Thu Tâm là “quản lý của hoa hậu Thu Thảo”. Được biết người này mạo danh nhằm mục đích kêu gọi xin tiền từ thiện của nhiều cá nhân, tổ chức.

Để đưa đối tượng mạo danh ra ánh sáng, chị D. (là bạn của hoa hậu Thu Thảo) gọi điện thoại cho chủ nhân Facebook Đặng Thu Tâm. Người này đã hẹn gặp chị D. để bàn về việc mời hoa hậu Thu Thảo đóng phim, quảng cáo. Trước đó Thu Thảo và người thân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sáng 8-10, người mạo danh là quản lý hoa hậu được xác định là Lương Thị Tường Vy đi cùng Nguyễn Quang Vinh đến quán cà phê gặp chị D.

Tại quán cà phê, Vy nói hoa hậu Thu Thảo đang đi nước ngoài, khoảng hai tuần nữa mới về Việt Nam. Khi bàn về hợp đồng quảng cáo, Vy ra giá 6.000 USD và yêu cầu chị D. đặt cọc trước 30%, tức 60 triệu đồng.

Chị D. giả vờ đồng ý, đề nghị Vy ký tên vào hợp đồng đặt cọc. Cùng lúc hoa hậu Thu Thảo xuất hiện tại quán cà phê. Biết sự việc bại lộ, đối tượng đã nhanh chóng thừa nhận với chị D. là lừa đảo và bị mời về trụ sở công an làm việc.

Sau khi hay tin Vy bị bắt, một số người bị Vy lừa lấy tiền nhằm ký hợp đồng mời hoa hậu đóng phim đã đến công an trình báo. Được biết Vy không chỉ mạo nhận là quản lý của hoa hậu Thu Thảo mà còn mạo danh là quản lý của nhiều diễn viên, người mẫu nổi tiếng khác.

Đồng thời có nguồn tin cho biết Vy còn khoe khoang có thể “điều” các chân dài “đi khách” với đại gia với giá hàng chục ngàn USD.

Hiện vụ việc đang được chuyển giao Công an quận 3 tiếp nhận, mở rộng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm