Mạo danh phóng viên ép lãnh đạo xã ký hợp đồng quảng cáo

Ngày 3/10, thông tin từ phía Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Văn Thuyết (32 tuổi, ở xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, Hà Nam) để điều tra làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Thuyết tự xưng mình là phóng viên của một tờ báo ngành giáo dục sau đó tới UBND xã Vân Côn, huyện Hoài Đức để ép đơn vị này phải ký hợp đồng tuyên truyền quảng cáo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/9, lãnh đạo UBND xã Vân Côn nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Tổng biên tập một tờ báo của ngành giáo dục có trụ sở tại Hà Nội để nói về việc ký hợp đồng.

Chiều 2 ngày sau, một người tự nhận xưng là cán bộ cơ quan báo chí tiếp tục gọi cho lãnh đạo xã Vân Côn và đề cập đến việc ký hợp đồng. Ngay sau đó, lãnh đạo xã hẹn đến ngày 27/9 sẽ gặp nhau và ký hợp đồng.

Đúng như lịch hẹn, ngày 27/9, Thuyết đi xe máy đến trụ sở UBND xã Vân Côn và giới thiệu tên là cán bộ một tờ báo của ngành giáo dục. Ngay sau đó, người đàn ông này đưa ra công văn có đóng dấu của tòa soạn kèm theo biểu giá tuyên truyền quảng cáo.

Tin Thuyết, lãnh đạo xã Vân Côn đã chọn hợp đồng tuyên truyền có mức giá 2,5 triệu đồng. Nhưng nam thanh niên không đồng ý mà ép ký loại hợp đồng có giá 7,5 triệu đồng.

Bị lãnh đạo xã từ chối, Thuyết bấm điện thoại cho lãnh đạo xã nói chuyên với một người đàn ông tự xưng là Tổng biên tập tờ báo. Khi đại diện UBND xã Vân Côn nói không có kinh phí tuyên truyền nên người đàn ông này yêu cầu chính quyền xã ký trước hợp đồng “Gửi lời chúc trên báo nhân ngày 20-11” với giá 2 triệu đồng và được chấp thuận.

Thế nhưng, đến khi giao tiền, lãnh đạo xã Vân Côn yêu cầu Thuyết xuất trình chứng minh nhân dân và giấy giới thiệu thì anh ta đưa ra lý do giấy tờ bị hỏng. Nghi ngờ người này giả mạo nên lãnh đạo xã đã thông báo sự việc đến cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Thuyết thừa nhận mình không phải phóng viên hay cán bộ của tờ báo nào mà chỉ giả danh để mời hợp đồng quảng cáo nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo Tri Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm