Mặc áo chống đạn, đấu súng với cảnh sát

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), điểm nóng ma túy tại thôn Bảo Lộc 2, xã Thanh Châu, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã tồn tại nhiều năm. C47 xác định, tụ điểm này do vợ chồng Nguyễn Đình Toan (35 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (34 tuổi) điều hành.

Nhà của Toan xây dựng kiên cố; tường rào cao hơn 3 mét, chăng dây thép gai cao chừng một mét có nối với hệ thống điện. Camera được lắp nhiều nơi, phía ngoài cổng luôn có người cảnh giới. Khách đến "giao dịch" chỉ thông qua một lỗ nhỏ ở cánh cổng sắt kiên cố. Giá một gói ma túy bán thấp nhất là 50.000 đồng; đắt hơn có thể tới 2,5 triệu đồng.

Mặc áo chống đạn, đấu súng với cảnh sát ảnh 1
Nam và tang vật vụ án. Ảnh: CTV.

Sáng 18/6, cảnh sát bắt quả tang Phạm Văn Nam (30 tuổi, bán ma túy thuê cho vợ chồng Toan) đang giao "hàng" cho 3 người. Theo một trinh sát tham gia phá án, khu đất nhà Toan rộng cả nghìn mét vuông, có hai ao và nhiều cây cảnh. Khi cảnh sát tiến sâu vào bên trong, 5 chú chó hung dữ lao ra tấn công. Cảnh sát phải dùng bình xịt hơi cay và súng bắn điện, nhưng dường như không có tác dụng với những chú chó đã được huấn luyện. Đề phòng người trong nhà lợi dụng thời điểm này để tiêu hủy tang vật, lực lượng chức năng đã bắn hạ các con vật.

Trong căn nhà đóng kín cửa vợ chồng Toan cùng một thanh niên tên Hồng vẫn đang đóng gói ma túy. Thấy bóng cảnh sát, Toan cầm súng bắn trả để vợ và Hồng mang "hàng trắng" tẩu tán ở nhà vệ sinh. Bị cảnh sát bắn hơi cay, vợ chồng Toan khống chế Hồng làm con tin.

"Trước khi trốn mất, Toan mặc áo chống đạn, hai tay cầm 2 súng, trong đó một khẩu hắn kẹp vào cổ con tin. Toan vừa rút chạy vừa nã đạn để cùng vợ men theo bờ tường trốn ra ngoài...", một trinh sát cho biết.

Mặc áo chống đạn, đấu súng với cảnh sát ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật vụ án. Ảnh: CTV.

Sau khi dùng máy chuyên dụng hút chất độc hơi cay trong nhà, cảnh sát bắt đầu khám xét, thu được 640 gói và 5 cục heroin; 6 vỏ đạn, 3 viên đạn súng K59, một ôtô... Hai chiếc áo giáp chống đạn, một chiếc để sẵn trong ôtô, được tìm thấy.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai anh ta cùng Hồng một số người khác đều là con nghiện được vợ chồng Toan cho sử dụng ma túy, ăn ở không mất tiền. Nhiệm vụ của anh ta là hàng ngày vào nhà lấy ma túy đóng gói mang ra góc cổng để bán. Nơi đây được xây một lán nhỏ, luôn có người ăn ngủ và túc trực.

Ngày 22/6, cảnh sát đã phát lệnh truy nã vợ chồng Toan và Hồng. Theo cảnh sát, Toan vừa được tha tù tháng 10/2009 sau khi thụ án 9 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Nguyễn Mai (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm