Lừa trúng thưởng 150 triệu đồng qua điện thoại cố định

Lúc 18 giờ 30 phút ngày 22/4/2011, anh Nguyễn Thanh Hùng (35 tuổi) ngụ số 4352, ấp Phùng Quới A, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, Tp.Cần Thơ tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại di động 01665.412.761 tự xưng tên Đào Văn Minh ở số 2, Từ Liêm, Hà Nội hiện là nhân viên đang của Công ty VinaGame kết hợp với Tổng Công ty Viettel và Báo truyền thông điện tử, xin thông báo số thuê bao cố định 07103.652.858 của quý khách đã may mắn trúng giải thưởng trị giá 150 triệu đồng và hỏi có muốn nhận giải thưởng không?

Người đàn ông này nói: Nếu muốn nhận thưởng thì một phút sau hãy gọi lại số điện thoại này sẽ được hướng dẫn mọi thủ tục nhận thưởng, nhưng chưa đầy được một phút điện thoại cố định của anh Hùng lại tiếp tục vang tiếng chuông, hiển thị trên màn hình vẫn là số điện thoại di động lúc nãy. Tiếp chuyện điện thoại lần này anh Hùng giả giọng là một người đàn ông khác như chưa hề biết điều gì nên bắt buộc đầu dây bên kia phải soạn lại “bổn cũ” để cuốn hút.

Sau khi thấy anh Hùng có vẻ thích thú bởi phần thưởng 150 triệu từ "trên trời rơi xuống", người tự xưng là tên Minh tiếp lời: "Muốn nhận thưởng ngay không, sẽ cho nhân viên mang đến tận nhà và làm thủ tục". Anh Hùng chưa kịp đáp thì tên Minh bồi tiếp: "Nếu chậm quá thì giải thưởng không còn giá trị, khi ấy phần thưởng 150 triệu này sẽ chuyển sang cho một thuê bao cố định khác." Dứt lời tên Minh cúp máy nhằm tạo sự hối tiếc về số tiền thưởng 150 triệu đồng trên.

Để chắc chắn xác định đây là cái bẫy của những chiêu thức lừa đảo đánh vào tâm lý, thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin nên anh Hùng quyết định chủ động dùng số điện thoại cá nhân của mình tiếp tục liên lạc với tên Minh: "Tôi muốn nhận thưởng thì thủ tục và hình thức như thế nào xin hướng dẫn giúp tôi". Đầu dây bên kia trả lời rành rọt: Không cần phải ra Hà Nội nhận thưởng mà chỉ cung cấp chính xác họ, tên, số CMND, địa chỉ sẽ có nhân viên của công ty mang thưởng đến tận nhà, làm cho anh Hùng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Lừa trúng thưởng 150 triệu đồng qua điện thoại cố định ảnh 1

Điện thoại di dộng của anh Hùng đang tiếp chuyện với số 01665.412.761 của đối tượng lừa đảo

Tên Minh cứ vô tư múa võ mồm như nghĩ rằng con mồi đã cắn câu. "Thế còn thêm thủ tục gì nữa không," - anh Hùng hỏi. Tên Mình đáp ngay: "Còn chút việc nhỏ nữa thôi anh ạ là phải chuyển vào tài khoản cho công ty em 5 triệu đồng gọi là thủ tục và phí vận chuyển. So với phần thưởng 150 triệu đồng thì 5 triệu tiền phí vận chuyển thì đáng gì." "Tại sao tiền thưởng mà lại phải phí vận chuyển nữa, nhận thưởng rồi chuyển tiền vào tài khoản sau được không?" - anh Hùng hỏi tiếp.

Tên Minh giải thích: "Phần thưởng 150 triệu bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và bộ salon cao cấp trị giá 50 triệu nên phải chuyển tiền trước mới có thể vận chuyển hàng từ Hà Nội vào được, nếu không đáp ứng được nhu cầu này thì giải thưởng may mắn này sẽ chuyển cho một thuê bao khác, nguyên tắc của công ty là vậy mong anh thông cảm cho". Nhưng giờ đã 18 giờ 40 rồi, giờ này sao mà chuyển tiền vào tài khoản được, để mai  chuyển tiền đi" - anh Hùng nói.

Tên Minh đáp: "Giải thưởng này sẽ còn giá trị đến hết buổi sáng ngày mai, nếu đến thời gian này khách hàng không chuyển tiền vào tài khoản thì phần thưởng xem như không hợp lệ". Anh Hùng đồng ý rồi xin số tài khoản của công ty, đến đây tên Minh tỏ ra lúng túng và ú ớ hẹn lúc sau sẽ gọi và báo số tài khoản. Khoảng chừng hơn 10 phút anh Hùng lại gọi tiếp, đầu dây diện thoại bên kia như đã  biết bị vuột mất con mồi nên trả lời cáu gắt, cụt ngủn: Không có thiện chí nhận thưởng nên công ty đã thu hồi.

Đây là chiêu thức lừa tuy không mới nhưng nếu mọi người không có sự cảnh giác thì rất dễ bị sụp bẫy bọn lừa đảo này.

Theo Lữ Nguyễn (Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm