Lửa thiêu hàng trăm ki-ốt, tiểu thương khóc ngất

Ngày 18-9, UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có báo cáo ban đầu vụ cháy chợ Sơn ở thị trấn Hương Khê vào đêm 17-9. Theo đó, trong 600 ki-ốt thì 130 ki-ốt ở đình chính của chợ bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỉ đồng.

Trước đó, khoảng 20 giờ đêm 17-9, khói nghi ngút phát ra từ cổng chính ngôi chợ rồi lan nhanh sang các ki-ốt bên cạnh.

Chợ Sơn cháy dữ dội, đỏ rực trong đêm. Ảnh: CTV

Xe cứu hỏa của Công an tỉnh Hà Tĩnh lập tức đến hiện trường. Các lực lượng khác cũng lập tức triển khai phong tỏa khu vực. Cả ngàn người gồm cảnh sát, quân đội, tiểu thương và người dân lao vào dập lửa nhưng phải mất ba giờ đám cháy mới được khống chế.

Ngày 18-9, nhiều đám than nóng vẫn còn âm ỉ. Cả chục tiểu thương đứng khóc ngất khi nhìn tài sản lưu giữ trong các ki-ốt chỉ còn là đống tro tàn.

Hiện chưa có kết luận nguyên nhân vụ cháy.

• Chiều 18-9, khu lán trọ của các công nhân thuộc phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội bốc cháy dữ dội. Lán trại có nhiều vật liệu dễ cháy nên trong ít phút, lửa lan rộng rồi bao trùm cả một khu vực rộng hàng trăm mét vuông.

Phát hiện hỏa hoạn, công nhân và người dân khu vực xung quanh đã hoảng loạn chạy ra khỏi nhà. Cảnh sát huy động bốn xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

Do khu vực cháy nằm ở cuối ngõ, sát tường nhà máy hoa quả nên lực lượng PCCC tiếp cận rất khó khăn. Đến khoảng 15 giờ 30, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng toàn bộ khu lán trọ bị thiêu rụi, dãy nhà bên cạnh cũng bị lửa làm bong tróc tường.

• Sáng 18-9, tại một căn nhà ở thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) do Trung tâm điện máy Minh Sang thuê để làm kho chứa hàng bốc cháy dữ dội. Cảnh sát PCCC điều ba xe cứu hỏa đến dập lửa nhưng kho hàng hơn 60 máy giặt, tủ lạnh bị lửa thiêu rụi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm