Lừa học viên bao đậu lý thuyết khi thi bằng lái ô tô

Ngày 9-4, Công an quận Cẩm Lệ  (Đà Nẵng) đã khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra Huỳnh Công Sơn (27 tuổi, ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) vì có dấu hiệu đồng phạm với Hùng. 

Nghi phạm Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, từ đầu tháng 2-2020, Hùng lập tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Thanh Trúc với ảnh đại diện là nữ giới, đăng bài với nội dung “nhận hồ sơ học bằng lái xe B2, bao không thi lý thuyết”.

Trong khi đó, bản thân Hùng không cộng tác với trung tâm đào tạo lái xe nào và cũng không đủ điều kiện để nhận, giải quyết hồ sơ cho học viên lái xe.

Thời điểm này, anh THH liên hệ qua tài khoản Facebook của Hùng để đăng ký học lái xe cho em ruột. Hùng báo giá trọn gói bằng B2 là 10,5 triệu đồng, còn nếu lo phần lý thuyết thì giá 9 triệu đồng.

Hùng yêu cầu anh H. nộp hai bản photocopy công chứng giấy CMND và 6 ảnh thẻ. Hùng còn cho anh H. một số điện thoại nói của thầy Minh dạy trường Trung cấp nghề Giao thông công chính (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) nhưng thực chất là gọi cho số của Hùng. Khi anh H. liên hệ thì Hùng bắt máy và hẹn đến trường để nộp hồ sơ. 

Đến ngày 13-3, anh H. đến trường để nộp hồ sơ thì Hùng giả vờ đang bận họp. Hùng yêu cầu anh H. gửi hồ sơ và tiền cho bà chủ quán cà phê bên cạnh trường, khi họp xong sẽ ra nhận. Anh H. đã gửi 7,5 triệu đồng và hồ sơ cho chủ quán theo lời Hùng. Sau đó, Hùng đến gặp bà chủ quán và tự nhận mình là em thầy Minh rồi nhận tiền và hồ sơ.

Sau khi nhận tiền, Hùng đến cửa hàng FPT trả tiền mua điện thoại trả góp hết 5,4 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân hết.

Sau đó, Hùng lên mạng tải ảnh thẻ học viên học lái xe, mang ra tiệm photocopy nhờ đánh tên em anh H. vào. Đến ngày 20-3, anh H. gọi Hùng để nhận thẻ học viên thì Hùng nhờ người bạn tên Tuấn ra đưa thẻ (không có mộc đỏ).

Anh H. nghi ngờ nên không chịu đưa số tiền còn lại, yêu cầu được gặp trực tiếp thầy Minh mới đưa tiền. Sau đó, anh H. đến trường hỏi thì mới biết là thẻ học viên giả.

Đến ngày 30-3, anh H. gọi cho Hùng nói cần nộp thêm hồ sơ của hai đứa em khác và gặp mặt để đưa số tiền còn lại. Lúc này, Hùng sợ sự việc bị lộ nên nhờ bạn mình là Sơn đến quán cà phê để gặp. Khi đến quán, Sơn bị công an tạm giữ, lập biên bản và truy tìm ra Hùng sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm