Lừa chạy án để chiếm đoạt 12 tỉ đồng của doanh nghiệp

Ngày 13-9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Hồng Hải (49 tuổi, trú tại 81 Sóng Hồng, thị xã Hương Thủy) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Hồng Hải tại cơ quan công an.

Trước đó, cơ quan công an đã phá thành công chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của DNTN Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV Vận tải Tuấn Phát có địa chỉ 217 Phan Bội Châu, TP Huế.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh Liêm và tám bị can liên quan việc mua bán trái phép nhiều hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp… trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỉ đồng.

Lợi dụng việc này và các mối quan hệ quen biết từ trước với bị can Nguyễn Thanh Liêm, Hải thường xuyên "nổ" về việc có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật. Bằng thủ đoạn này, Hải đã nhiều lần được vợ chồng Tuyết Liêm tin tưởng đưa cho tổng số tiền trên 12 tỉ đồng để "chạy án".

Trong đó, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỉ đồng. Sau khi Liêm bị bắt, vợ Liêm tiếp tục đưa cho Hải số tiền 5,6 tỉ đồng và 130.000 USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi.

Hiện cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên-Huế đã thu giữ hơn 11 tỉ đồng, đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm