Lừa các cụ già lấy vàng… bằng chiêu báo người thân gặp nạn

Ngày 28-1, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM vừa bàn giao bà Phạm Thị Ánh Tuyết (64 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cho Công an quận 1 để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trưa 27-1, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Phú Nhuận trên đường tuần tra, kiểm soát phát hiện bà Tuyết điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đeo bám.

Bà Tuyết bị công an phát hiện hành vi và mời về trụ sở làm việc. Ảnh: CA

Người này điều khiển đến gần cổng Bệnh viện quận Bình Thạnh thì phát hiện bà T. (66 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nên dừng xe nói chuyện rồi chở đi qua nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh, quận 1.

Khi đến gần giao lộ đường Lê Duẩn – Pasteur, quận 1, bà Tuyết dừng xe và lấy một chiếc nhẫn, điện thoại của bà T. rồi tiếp tục chạy đến một tiệm vàng trên đường Cống Quỳnh.

Bà T. vào bên trong, nhờ người gỡ giúp đôi bông tai và đưa cho bà Tuyết.  

Tổ hình sự đặc nhiệm nghi ngờ bà Tuyết đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của bà T. nên yêu cầu về trụ sở làm rõ. Qua đấu tranh, công an ban đầu xác định người này đã dùng thủ đoạn tiếp cận người lớn tuổi đi bộ trên vỉa hè, trạm xe buýt rồi vờ báo tin người của nạn nhân bị tai nạn.

Tiếp đó, người này sẽ chở nạn nhân đi lòng vòng, liên tục bịa ra các câu chuyện thường là con cháu đã gặp tai nạn, nhập viện tốn rất nhiều tiền để yêu cầu đưa trang sức, điện thoại để bán lấy tiền đóng viện phí.

Do khéo ăn nói và tâm lý không ổn định của người lớn tuổi khi nghe được hung tin, Tuyết dễ dàng đưa nạn nhân vào bẫy. Khi lấy được tài sản, Tuyết sẽ nhanh chóng bỏ nạn nhân lại và tẩu thoát.

Qua xác minh ban đầu, bà Tuyết đã có tiền án tiền sự về tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm