Lừa bán thiên thạch rởm giá 260 tỷ đồng

Chiều 30/10, Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam Nguyễn Văn Đoàn (34 tuổi, ngụ Kiên Giang) và truy nã Trần Văn Phương (46 tuổi, ngụ Bến Tre) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa bán thiên thạch rởm giá 260 tỷ đồng ảnh 1

Nguyễn Văn Đoàn. Ảnh: C.A.

Theo điều tra, nửa năm trước Đoàn và Phương tung tin có người quen ở Bến Tre muốn bán thiên thạch với giá 40 triệu USD một ký. Nếu ai có tiền mua cục "đá trời" nặng hơn 2 kg để kinh doanh thì họ sẽ giúp tìm mối "sang tay".

Bà Lan - một nữ đại gia ở TP HCM quen biết với một nhóm người rao "đang cần mua thiên thạch" với giá gấp đôi. Hay tin Đoàn có nguồn hàng, bà này đánh xe hơi xuống miền Tây liên hệ tìm mua thiên thạch.

Tên này gọi điện cho Phương giả đóng vai "chú Út" - người sở hữu đá quý, mang mẫu thiên thạch sang Cần Thơ cho đối tác kiểm chứng.

Để nữ đại gia tin tưởng, nhóm lừa đảo dùng đá lửa và lò so hộp quẹt đặt gần mẫu được cho là thiên thạch trong 10 phút thì lò so với đá lửa nát vụn như cám. Thủy ngân đặt gần "đá trời" cũng nhanh chóng vón cục nên bà Lan đồng ý mua vì tin "chú Út" sở hữu thiên thạch thật.

Lừa bán thiên thạch rởm giá 260 tỷ đồng ảnh 2

Một trong những dụng cụ thử thiên thạch được cho là của Đoàn mang đi lừa đảo. Ảnh: C.A.

Ngày 12/5, hợp đồng bán "đá trời" cho nữ đại gia với giá 260 tỷ đồng được lập. Đoàn dùng chứng minh nhân dân giả mang tên Lâm Văn Phụng do "chú Út" chuẩn bị để nhận tiền cọc 2,9 tỷ đồng rồi cả nhóm biến mất cùng giỏ tiền. Sau nhiều lần hứa hẹn giao hàng mà không thực hiện, bà Lan nghi bị lừa nên đến Công an TP Cần Thơ tố cáo "Phụng" vì không biết rõ lai lịch của người nhận tiền cọc.

Sau nhiều tháng tập trung lực lượng để điều tra, nhà chức trách xác định Phụng chính là Đoàn và "chú Út" là Trần Văn Phương. Đá lửa, lò so hộp quẹt hay thủy ngân bị thay đổi khi để gần "thiên thạch" là do nhóm Đoàn tráo vào khi bà Lan không để ý.

Cảnh sát đang mở rộng vụ án vì có thêm người tố cáo nhóm này cùng đồng bọn lừa bán thiên thạch lấy 140 triệu đồng.

Theo Trà Giang (VNE)

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm