Lừa bán "thần dược" làm đẹp da

Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ Lương Văn Thắng (36 tuổi), Đỗ Thị Hương (38 tuổi, cùng ở Nam Định) và Phan Thị Thanh Thúy (42 tuổi, ở Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị Ánh (thành phố Cao Bằng) trình báo, khi đi mua hàng ở khu vực Chợ Xanh được một phụ nữ làm quen, giới thiệu về thuốc đông y “cốc tinh thảo” chữa trị nám, tàn nhang, mụn thịt và làm đẹp da mặt.

Bà ta nói giá 20 triệu đồng một liều thuốc và giải thích đắt là do rất quý hiếm và phải đặt mua từ Thái Lan. Thấy chị Ánh muốn mua, người phụ nữ dẫn đến phố Kim Đồng gặp bác sỹ bán thuốc.

Tại đây, chị Ánh gặp một phụ nữ khác và được biết người này đã dùng “cốc tinh thảo”. Nghe nói về hiệu quả khi sử dụng “thần dược”, chị Ánh đồng ý mua nhưng không mang theo tiền.

Lúc này, người phụ nữ mới quen ở chợ rút ngay 20 triệu đồng đưa cho chị. Sau đó, họ gặp một người đàn ông tự giới thiệu là bác sỹ, cầm túi đựng 4 gói nhỏ bên trong chứa những hạt tròn nhỏ màu trắng xám và giới thiệu đây là “cốc tinh thảo”. Chị Ánh trao tiền và nhận lấy gói hạt đó, rồi cùng người phụ nữ vừa cho mình vay đi về nhà để lấy tiền trả.

Sau khi mua “thần dược”, chị Ánh sử dụng thấy thuốc không có tác dụng đã nghi ngờ, đến công an trình báo. Các hạt thuốc đó được giám định có tên là “màn kinh tử”, không có tác dụng chăm sóc da.

Công an thành phố Cao Bằng đã rà soát toàn bộ các khu chợ, nhà trọ trên địa bàn và phát hiện Thắng, Hương, Thúy đã câu kết với nhau để lừa đảo. Khám xét nơi ở của họ, cảnh sát thu gần 2 kg hạt “màn kinh tử”.

Theo An ninh thủ đô

* Tên người bị hại đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm