Lừa bán khẩu trang, nhiệt kế qua mạng chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Ngày 7-4, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lộc đang chấp hành án treo sáu tháng với tội danh trên.

Lợi dụng tình hình dịch COVID-19, Lộc đăng lên mạng bán khẩu trang nhưng không có hàng để giao, mà chủ yếu lừa lấy tiền cọc của nhiều người mua tổng cộng gần 2 tỉ đồng.

Lộc trong lúc nghe đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, Lộc nghiện cờ bạc trên mạng, từng vay nợ nhiều người khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để trả. Nhưng vẫn chứng nào tật đó, có tiền Lộc lập tức nướng vào cờ bạc. Luôn có tâm lý muốn gỡ từ cờ bạc nên Lộc nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền bỏ vào cờ bạc nhưng vẫn thua sạch.

Tháng 10-2019, Lộc bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt sáu tháng tù treo. Mặc dù đang chấp hành án phạt nhưng Lộc lợi dụng tình hình dịch vừa qua và nảy sinh ý định lừa đảo.

Đầu tháng 2, Lộc dùng tài khoản Facebook tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu SCAN xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000 đồng/cái. Lộc gửi cả hình ảnh nhiệt kế loại này cho người cần mua nhưng thực tế anh ta không có nguồn hàng.

Đến ngày 19-2, chị TTMP (28 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cần mua hàng đã liên hệ bằng Facebook cho Lộc. Hai bên thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với giá 1,2 tỉ đồng. Hai ngày sau, chị P. đi máy bay vào Đà Nẵng, Lộc đã đón chị tại sân bay. Sau đó, chị P. đã ra ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc.

Vừa có tiền trong tài khoản, trong ngày, Lộc dùng toàn bộ số tiền nướng sạch vào cờ bạc trên mạng.

Sau đó, chị P. liên tục hối thúc trả lại tiền. Vì sợ bại lộ do chị P. đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình, Lộc tìm cách lừa người khác để có tiền trả cho chị P.

Lộc dùng tài khoản Facebook trên tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ. Lộc đã trả lại cho chị P. số tiền 150 triệu đồng.

Tương tự, Lộc còn dùng tài khoản cá nhân đăng bán khẩu trang và lừa một phụ nữ gốc Việt sống tại Hàn Quốc chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

Tại cơ quan công an, Lộc khai đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng bằng hình thức nhận tiền đặt cọc mua khẩu trang, nhiệt kế. Tất cả số tiền lừa đảo được, Lộc nướng vào cờ bạc online và thua sạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm