Lời khai rúng động của sát thủ đâm chết chủ tiệm thuốc

Ngày 29-8, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đã chuyển hồ sơ cùng nghi can Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, thị trấn Vĩnh An) lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Chiều tối 27-8, ông Đào Xuân Kiên (53 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Vĩnh An) nghe tiếng con dâu là chị Bùi Thị Nhàn (26 tuổi) kêu cứu ở quầy thuốc Tây trước nhà. Ông Kiên liền chạy ra thì thấy nam thanh niên mặc áo mưa, đeo khẩu trang, tay cầm con dao đang giằng co với con dâu.

Ông Kiên chạy đến giải cứu thì bị kẻ này đâm trúng vùng cổ và tay. Nghi can sau đó lên xe chạy đi, ông và chị Nhàn được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng chị Nhàn đã tử vong.

Nhận được tin báo về vụ việc xảy ra, Công an huyện Vĩnh Cửu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, truy bắt hung thủ.

Tiến hành trích xuất dữ liệu camera an ninh ngay tại tiệm thuốc và lời khai một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, bước đầu cơ quan công an chỉ xác định được vóc dáng của đối tượng gây án.

Để truy tìm đối tượng, các trinh sát cũng nhanh chóng trích xuất hình ảnh từ một số camera an ninh gắn tại một số tuyến đường trên địa bàn và nhận thấy hung thủ sau khi gây án đã tẩu thoát về hướng ngã ba Trị An. Tuy nhiên, khi đối tượng chạy xe máy khỏi hiện trường vụ án khoảng 500m thì không còn được các camera ghi nhận.

Cơ quan CSĐT xác định nghi can có thể chạy trốn vào các ngõ hẻm ở thị trấn Vĩnh An. Các trinh sát rà soát tất cả hẻm đồng thời sàng lọc những đối tượng thuộc diện quản lý tại thị trấn. Nguyễn Trọng Đức sau đó lọt vào tầm ngắm. Người  này có tiền án về tội cố ý gây thương tích và mới mãn hạn tù.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đức, lực lượng công an phát hiện chiếc xe máy và mũ bảo hiểm tại nhà Đức có đặc điểm giống như chiếc xe và mũ bảo hiểm đối tượng gây án đã sử dụng. Ngoài ra, cơ quan công an phát hiện bộ quần áo còn dính máu Đức cất giấu trong phòng. Ngay lập tức, Đức bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Nghi can Đức bị bắt giữ sau 4 giờ gây án.

Làm việc với cơ quan điều tra, Đức khai được một người thuê giết bà H đang kinh doanh tại chợ Vĩnh An. Chiều 27-8, sau khi đâm bà H., Đức đã chạy ra phía ngoài chợ cướp tiền của một tiểu thương. Trên đường bỏ chạy, Đức bị ngã xe nên bị trầy xước chân, tay. Bà H sau khi bị đâm đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) điều trị.

Riêng Đức thì ghé vào quầy thuốc của chị Nhàn nhờ băng bó vết thương và mua thuốc. Lúc này chị Nhàn khuyên Đức đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu chữa trị thì Đức cự cãi, dùng dao đâm nạn nhân.

Khi ông Kiên chạy đến, Đức tấn công ông này rồi lấy xe máy chạy về nhà trốn.

Theo một cán bộ điều tra, quá trình lấy lời khai, nghi can có biểu hiện không tỉnh táo dù không sử dụng ma túy. Công an nghi ngờ người này có vấn đề về thần kinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm