Lời khai nam thanh niên ép người thiểu năng quan hệ ở quận 5

Ngày 19-4, Công an quận 5 (TP.HCM) tạm giữ Trương Gia Huy (ngụ quận 10) để điều tra về hành vi dùng vũ lực quan hệ tình dục khác với người khác trái ý muốn.

Tại trụ sở Công an phường 11, quận 5, thanh niên 21 tuổi dáng vẻ thư sinh cho biết rằng mình không có công ăn việc làm ổn định.

“Em nghỉ học sớm, chạy xe ôm công nghệ kiếm sống. Do đợt dịch COVID-19, bạn em về quê, để lại xe máy cho em chạy chung app trên điện thoại” - Huy nói.

Tại cơ quan điều tra, Huy đã khai nhận toàn bộ và cho biết một phần nguyên nhân là do xem phim đồi trụy. Ảnh: NT

Huy nói tiếp: “Em suy nghĩ chưa tới. Một phần do thường xem phim ảnh đồi trụy. Trong đợt này thực sự em quá túng quẫn, khó khăn, không tiền bạc nên làm liều”.

Nam thanh niên chạy xe ôm được vài tháng nhưng không đăng ký mà chạy chung app với người bạn. Đại diện Công an quận 5 cũng cho biết đợt dịch COVID-19, người bạn của Huy trở về quê ở Gia Nghĩa, Đắk Nông để tránh dịch.

Riêng Huy sống cùng gia đình ở quận 10. Quá trình điều tra, truy xét nam thanh niên này gặp không ít khó khăn.

“Manh mối duy nhất để chúng tôi dò tìm là biển số xe máy. Do bị hại cũng không trình báo vụ việc nên việc xác minh mất không ít thời gian” - người này nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 5 vào cuộc điều tra, truy xét, qua đó xác định bị hại là người phụ nữ tên LTH (43 tuổi, trú quận 10). Tuy nhiên, người này có biểu hiện tâm thần, không thể làm việc được.

Hình ảnh do người dân cung cấp cho thấy cả hành động và biển số xe máy mà Huy điều khiển. Ảnh cắt từ clip.

Đội Hình sự Công an quận 5 phối hợp với hình sự ở tỉnh Đắk Nông truy xét biển số xe và làm việc được với chủ xe. Nam thanh niên cho biết đã để lại xe cho bạn chạy.

Từ manh mối này, Công an quận 5 nhanh chóng xác định được nơi ở của Huy. Đến tối 18-4, người này đã ra đầu thú và bị tạm giữ để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận vào rạng sáng cùng ngày, khi đang đứng tại giao lộ Ngô Quyền - Hồng Bàng thì nhìn thấy chị LTH đi bộ một mình.

Do xuất hiện nhiều ở khu vực nên Huy biết chị H. có biểu hiện không bình thường, ít nói, khờ khạo nên nảy sinh ý định đen tối.

Nam thanh niên sau đó điều khiển xe máy bám theo người phụ nữ, khi đến đường Lão Tử thì đứng chờ ở đầu con hẻm. Khi chị H. tới thì Huy bế vào bên trong, dùng tua vít để ép buộc người phụ nữ quan hệ tình dục và bị quay clip.

Huy sau đó không thực hiện được hành vi và chạy xe về nhà. Đến sáng thì được một người bạn gửi cho đoạn clip xem nên biết không thể thoát được. 

Nam thanh niên sau đó gọi cho một cán bộ Công an phường 11 và ra đầu thú. 

Sáng nay, 19-4, gia đình chị LTH cũng đến Công an phường 11 (quận 5) để làm việc. Em ruột chị H. cho biết chị mình là con đầu. “Chị ấy lúc nhỏ rất bình thường, đi học trung học đàng hoàng. Cho đến khi học đến đại học thì nảy sinh tâm lý thất thường, hay nói nhảm” - người này nói.

Gia đình đã cố gắng chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Từ sau khi cha chị H. lâm trọng bệnh, gia đình chuyển từ chung cư trên địa bàn quận 10 về quận Bình Tân sinh sống, chị H. cũng được đưa đi.

“Tuy nhiên, cứ đưa chị về thì chị lại trốn đi, không biết phải làm sao” - người này tiếp.

Gia đình cho biết hiện sẽ đưa chị H. về chăm sóc và chữa bệnh, cũng như phối hợp với cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm