Lời khai của thanh niên giật 2 sợi dây chuyền vàng ở Củ Chi

Ngầy 16-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi tạm giữ hình sự Chau Ra Chhíth (24 tuổi, hay còn gọi là Phan Ênh, quê Tịnh Biên, tỉnh An Giang, chỗ ở tại xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Chau Ra Chhíth chính là người đã vào tiệm vàng AH nằm trên tỉnh lộ 8 (xã Trung An, huyện Củ Chi) giật hai sợi dây chuyền rồi tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên 24 tuổi khai nhận do thời gian gần đây bị một công ty và chủ nợ trên mạng đòi tiền, trong lúc túng thiếu đã nảy sinh ý định cướp giật.

Nam thanh niên khai do nợ nần, bị công ty đòi nợ và chủ nợ trên mạng đòi nên làm liều. Ảnh: CA

Nam thanh niên cho biết có tính toán trước do tiệm vàng AH không có bảo vệ, chủ tiệm chỉ có một mình và là phụ nữ.

Để thực hiện, chiều 11-4, Chhíth tháo biển số xe máy bỏ ở giỏ trước rồi chạy đến tiệm vàng, dựng phương tiện quay ra đường và cắm sẵn chìa khóa. Anh ta yêu cầu nữ chủ tiệm đưa ra một số sợi dây chuyền để xem và cho biết sẽ mua. Tuy nhiên, sau vài phút, người này lợi dụng người phụ nữ quay sang lấy máy tính thì giật vàng tẩu thoát.

Công an thu hồi lại sợi dây chuyền tang vật. Ảnh: NDCC

Khi chạy xe đến địa phận xã Tân Thạnh Tây, Chhíth gắn lại biển số xe máy rồi ung dung đi bán vàng được hơn 18 triệu đồng.

Thanh niên dùng tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sợi dây chuyền còn lại thì giấu trong túi quần và không cho vợ biết.

Sáng 12-4, Chhíth chở vợ về quê, còn mình thì quay lại phòng trọ. Ngày hôm sau, Chhíth tiếp tục đến một tiệm vàng khác ở huyện Củ Chi đề nghị cầm sợi dây chuyền còn lại nhưng chủ tiệm không nhận cầm.

Đến ngày 15-4, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) nghi vấn Chhíth và mời làm việc. Nam thanh niên đã khai nhận hành vi của mình. Qua khám xét chỗ ở của người này, công an đã thu giữ một sợi dây chuyền cùng nhiều vật chứng khác. 

Theo bà chủ tiệm vàng AH., hai sợi dây chuyền bị nam thanh niên lấy đi khoảng 1,3 lượng vàng 18K, trị giá khoảng 36 triệu đồng. "Khi phát hiện bị giật mất hai sợi dây chuyền, tôi vội chạy theo cầm ghế ném, nam thanh niên đã lên xe máy tẩu thoát" - chủ tiệm vàng kể.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm