Lời khai của nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Như tin đã đưa, liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh, công an xác định vụ việc có dấu hiệu của hành vi bắt cóc. Nghi phạm là Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi, trú tại Cao Bằng.

Ngay trong đêm 22-8, sau khi tìm được bé trai, công an di lý Thu từ Tuyên Quang về Bắc Ninh để phục vụ điều tra.

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an. Ảnh: FB

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận có quan hệ tình cảm với ĐVB (33 tuổi, trú tại Tuyên Quang).

Tháng 2-2019, Thu mang thai và hứa sẽ sinh đứa bé này cho B. Tuy nhiên, Thu không may bị sảy thai.

Một thời gian sau, B. hỏi Thu về đứa con. Lo sợ người yêu phát hiện, Thu nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình để người yêu và gia đình đồng ý tổ chức đám cưới.

Khoảng 17 giờ ngày 21-8, khi đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh), Thu ngồi quan sát những đứa trẻ không có người lớn trông coi. Mục tiêu Thu nhắm tới là một bé trai.

Lúc này, thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi, đang chơi một mình, Thu lại gần và rủ cháu đi theo. Tiếp đó, Thu đưa cháu về nhà trọ tại phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh), mua đồ ăn, đồ chơi, quần áo mới và tắm rửa cho cháu.

Sáng sớm 22-8, Thu đưa bé trai về Tuyên Quang, gặp B. và nói đây là con mình. Tuy nhiên, B. không tin và khuyên Thu mang đứa trẻ trả về cho gia đình cháu.

Theo lời khai của Thu, điện thoại di động của nghi phạm không vào được internet nên không biết gia đình đang tìm kiếm cháu bé. Thời điểm công an ập vào bắt giữ, Thu đang ngủ cùng cháu.

"Bất đắc dĩ tôi mới làm như thế. Bị công an bắt giữ, tôi rất ân hận về hành vi của mình", Thu nói.

Bé trai 2 tuổi được giải cứu an toàn. Ảnh: CACC

Được biết, Thu làm nghề nghiệp không ổn định ở tỉnh Bắc Ninh. Nghi phạm từng đi một số nơi tìm các cháu bé để bắt cóc. Sau nhiều ngày tìm kiếm, bé trai 2 tuổi trở thành mục tiêu của nghi phạm.

Khai về lý do chọn bé trai, Thu nói bản thân không có mâu thuẫn cá nhân hay thù oán với gia đình cháu. Việc bắt cóc cháu chỉ để được gia đình người yêu Thu đồng ý cho tổ chức đám cưới.

Đáng chú ý, cơ quan công an cũng triệu tập cả ĐVB, người yêu của Thu. B. khai nhận khi gặp Thu thì thấy người yêu dẫn theo bé trai.

Hiện tại, do bị sốc tinh thần, Thu phải nhập viện cấp cứu, sức khỏe đã ổn định.

Ở một diễn biến khác, khoảng 0 giờ 40 sáng 23-8, Công an tỉnh Bắc Ninh chính thức bàn giao cháu bé cho gia đình.

Tại buổi bàn giao, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự cảm ơn người dân cũng như cộng đồng mạng trong việc truy xét nghi phạm và tìm ra tung tích cháu bé.

"Công an tỉnh Bắc Ninh xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang cùng đông đảo quần chúng nhân dân, cộng đồng mạng…", Đại tá Tùng nói.

Tội chiếm đoạt trẻ em

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn LS TP Hà Nội, cho rằng hành vi đưa cháu bé rời khỏi sự quản lý của cha mẹ mà không được sự đồng ý của họ có dấu hiệu cấu thành tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.

Hành vi này không chỉ xâm phạm đến quyền được chăm sóc, nuôi và sống chung với cha mẹ, quyền được bảo vệ của trẻ em mà còn gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Điều 153. Tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác chiếm giữ hoặc giao cho người khác chiếm giữ người dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp;

c) Đối với người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng;

d) Đối với từ 02 người đến 05 người;

đ) Phạm tội 02 lần trở lên;

e) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%.

....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm