Lời khai của kẻ trộm đâm chết tân sinh viên trong nhà

Ngày 30-8, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án sau khi bắt giữ Chu Văn Trường (30 tuổi, quê Tuyên Quang), nghi phạm đâm chết tân sinh viên trong nhà riêng của anh này trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.

Sáng 27-8, công an nhận tin của mẹ anh Nguyễn Quang A. (18 tuổi, tân sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) về việc con bà chết trong phòng ngủ ở tầng ba với nhiều vết thương trên người. Công an xác định anh A. tử vong do bị giết, thủ phạm lấy đi một iPhone 6S, laptop hiệu Macbook Air.

Chu Văn Trường tại cơ quan công an. (Ảnh do công an cung cấp)

Chỉ sau năm giờ vào cuộc, công an đã khoanh vùng, bắt giữ Trường, nghi phạm không nghề nghiệp và không có nơi ở cố định.

Tại công an, nghi can khai nhận: Từ tháng 6-2016, Trường xuống Hà Nội sống lang thang, qua đêm tại các quán Internet hoặc nhà nghỉ để tìm các nhà sơ hở, vắng người đột nhập trộm cắp.

Qua quan sát, Trường phát hiện căn nhà trên đường Xuân Thủy có cây cao trước cửa, dễ dàng trèo lên rồi đột nhập theo hướng ban công nên vạch kế hoạch trộm cắp.

Gần 3 giờ ngày 27-8, Trường đi bộ đến trước cửa nhà, trèo lên cây rồi vào nhà tìm tài sản. Sau khi đi quanh phòng khách không phát hiện được gì, Trường lên tầng ba thì thấy một căn phòng cửa khép hờ nên đẩy cửa bước vào.

Trong phòng, Trường thấy anh Nguyễn Quang A. ngồi ngủ gục trên bàn, bên cạnh là chiếc laptop nên tiến lại gần để trộm. Lúc này anh A. bất ngờ tỉnh ngủ, phát hiện có trộm, lập tức Trường xông đến dùng chăn bịt miệng nạn nhân, dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh A. Khi thấy nạn nhân không còn phản ứng, Trường lấy ba lô trong phòng cho laptop cùng điện thoại di động vào bên trong rồi đi về nhà nghỉ trên đường Hồ Tùng Mậu, nơi Trường thuê trước đó. Trên đường đi, Trường ném con dao gây án lên thùng xe tải chạy ngang qua.

Khi bắt Trường, công an thu giữ toàn bộ tang vật bị trộm, kể cả áo sơ mi in phù hiệu trường trung học của nạn nhân trong ba lô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm