Lời khai ban đầu của 2 sát thủ bắn giám đốc

Chiều 25-7, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn (ngụ Hải Phòng) để điều tra về tội giết người. Thịnh và Toàn được công an xác định là hung thủ bắn ông Phạm Đức Thịnh tại khu đất trống ở huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 26-6 vừa qua.

Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can Trần Hữu Thịnh. Ảnh: T.KHÁNH

Liên quan đến việc giết người của hai sát thủ, công an cũng bắt bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM), người chung sống với ông Đức Thịnh như vợ chồng để điều tra. Nghi can Nguyễn Ngọc Hải ở Nha Trang bị bắt về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo điều tra ban đầu, năm 2012 bà Lan và ông Đức Thịnh sống với nhau như vợ chồng và mở Công ty CP Thiết bị và Vật tư miền Nam tại huyện Tân Thành. Sau vài năm chung sống, hai người mâu thuẫn. Bà Lan nhiều lần đòi chia tay vì bị bạo hành đến gãy chân.

Tháng 6-2016, bà Lan về Hải Phòng tâm sự chuyện bị ông Đức Thịnh đánh cho Hữu Thịnh (cháu của bạn thân bà Lan) nghe. Vì bà Lan nhiều lần giúp đỡ mình nên khi biết việc, Hữu Thịnh rủ Toàn đi “xử lý” người bạo hành ân nhân của mình.

Thịnh khai nhận: Giữa tháng 6-2016, Thịnh mang súng và đạn vào TP.HCM thuê khách sạn ở. Trong thời gian này, Thịnh hai lần gặp bà Lan để hỏi vị trí cụ thể của ông Đức Thịnh. Sau đó, Thịnh ra chợ An Dương Vương mua một xe máy không giấy tờ cùng quần áo bảo hộ màu xanh và rủ Toàn xuống huyện Tân Thành.

Sáng 25-6, Toàn chở Thịnh vào khu vực công trình đang thi công của ông Đức Thịnh ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành để xem xét địa hình rồi quay về khách sạn ở huyện Tân Thành nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, hai sát thủ mặc đồ bảo hộ vào khu vực công trình của ông Đức Thịnh. Đến nơi, Toàn ra quán nước ngồi đợi, Thịnh một mình vào khu đất chờ sẵn.

Khi gặp tại khu đất, Thịnh nhả hai phát đạn vào người vị giám đốc rồi chạy ra đường, gọi Toàn đến đón. Sau đó Thịnh và Toàn vứt xe và quần áo ở khu vực chợ Lam Sơn, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành rồi trốn về TP.HCM.

Bà Lan và Toàn tại công an.

Sau khi gây án xong, Thịnh bỏ trốn ra Nha Trang, gửi súng cho Hải giữ giùm, còn phần mình thì bỏ trốn ra Lạng Sơn. Riêng Toàn bỏ trốn về Hải Phòng.

Ông Đức Thịnh bị bắn vào cổ và ngực nhưng được cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Công an đang điều tra, mở rộng vụ án

Ngay khi vụ án xảy ra, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, PC45 đã xác lập chuyên án. Nhờ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp giữa Công an Bà Rịa Vũng Tàu, công an các tỉnh, TP khác và Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã xác định và bắt giữ các đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm