Lời kể kinh hoàng nhân chứng vụ container đè bẹp ô tô làm 5 người chết

Hiện trường vụ tai nạn

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, ông Huỳnh Văn Thiếp (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), người đi trên xe khách 45 chỗ và là người thân các nạn nhân cho biết: Gia đình chị gái của ông từ bên Mỹ mới về Việt Nam được vài ngày.

“Sáng sớm nay, cả gia đình cùng người thân đi trên xe ô tô bảy chỗ và 45 chỗ xuống Đồng Nai đi chùa. Nhưng không ngờ chuyến đi này là định mệnh. Anh rể cùng con gái, 2 đứa con nuôi và tài xế đều tử nạn. Chị ruột tôi may mắn thoát nạn khi ngồi trên xe khách 45 chỗ”- ông Thiếp nghẹn ngào nói.

Lời kể kinh hoàng nhân chứng vụ container đè bẹp ô tô làm 5 người chết ảnh 2

Ông Huỳnh Văn Thiếp (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), người đi trên xe khách 45 chỗ và là người thân các nạn nhân

Ông Thiếp kể tiếp: Lúc đó xe khách đang dừng chờ đèn đỏ, phía sau là chiếc ô tô 7 chỗ. “Nghe tiếng va chạm cực mạnh từ phía sau tôi mở cửa xe chạy xuống thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe ô tô bảy chỗ chở anh rể và 3 đứa cháu của tôi cùng tài xế bị bẹp dúm dưới 2 bánh xe container. Tất cả họ đều đã chết. Đang loay hoay không biết xử lý sao thì tài xế xe container nhảy xuống xe hét lớn xe mất thắng rồi bỏ chạy mất hút”.

Ông Lã Bình Sơn (52 tuổi, nhà đối diện cổng KCX Linh Trung 1, nơi xảy ra vụ tai nạn) thoảng thốt kể lại: ông đang nằm ngủ trong nhà thì nghe những tiếng va mạnh bên ngoài đường quốc lộ. Sau đó một hồi xe cứu thương xe đặc chủng của công an hú còi inh ỏi nên biết có chuyện không hay xảy ra.

Ông Lã Bình Sơn (52 tuổi, nhà đối diện cổng KCX Linh Trung 1, nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng)

“Tôi chạy ra trước nhà nhìn qua bên kia đường, trước cổng khu chế xuất Linh Trung 1 thì thấy rất đông công an và nhiều người tụ tập. Khi đến nơi, trước mặt tôi là một cảnh tượng kinh hoàng. Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị xe container ủi về phía trước, bẹp rúm và đang ép chặt vào đuôi xe khách 45 chỗ. Một vài tiếng kêu yếu ớt phát ra nhưng sau đó thì lặng luôn. Rất đông người thân của các nạn nhân đã trào khóc, hoảng hốt cầu cứu”- ông Sơn thuật lại.

Ông Sơn kể tiếp, rất nhiều người đã có mặt sau tai nạn nhưng chỉ biết bất lực đứng nhìn, không thể cứu được các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong xe ô tô 7 chỗ. “Phải mất 30 phút sau, hai xe cứu hộ được huy động đến để kéo và nhấc bổng xe container và xe khách ra thì mới thấy xác nạn nhân nằm bên trong xe ô tô 7 chỗ. Lực lượng cứu hộ đã chuyển từng người lên xe và nhanh chóng đưa vào nhà xác bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức”- ông Sơn kể.

Chiếc xe biến dạng hoàn toàn

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra khi tài xế xe container do Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) điều khiển chạy trên quốc lộ 1 hướng từ cầu vượt Sóng Thần về cầu vượt Trạm 2 với tốc độ rất nhanh. Khi đến gần khu chế xuất Linh Trung thì va chạm với một xe tải do tài xế Nguyễn Văn Tám (51 tuổi, quê Đồng Nai) lưu thông cùng chiều.

Sau đó, chiếc xe container tiếp tục lao về phía trước rồi bất ngờ húc mạnh vào đuôi xe ôtô 7 chỗ đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Lực đâm kinh hoàng khiến phương tiện này lao tới húc vào đuôi xe khách do Nguyễn Thanh Hải (42 tuổi, quê Long An) cầm lái, cũng đang dừng chờ đèn đỏ. Tiếp đó, chiếc xe container còn leo lên, đè bẹp ô tô 7 chỗ.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người trên xe 7 chỗ vong. Các nạn nhân ngay sau đó, được người dân cùng lực lượng chức năng cạy xe đưa thi thể ra ngoài.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng PC67 tiến hành phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Ban ATGT TPHCM, UBND quận Thủ Đức bước đầu cho biết đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 8 triệu đồng. Hiện công tác khám nghiệm tử thi đang được cơ quan điều tra khẩn trương để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm