Lời kể của nữ công nhân bị kẻ lạ mặt đâm kim tiêm vào người

Theo chị T., vào khoảng 7 giờ 13 phút ngày 7-12, khi đang đi cùng ba người bạn là công nhân làm cùng Công ty Nidec Sankyo ở đường vành đai trong Khu Công nghệ cao (phường Tân Phú, quận 9) thì bất ngờ chị bị đâm bằng kim tiêm.

Clip do Nguyễn Tân thực hiện.

“Lúc đó tôi đi ngoài cùng, hai người bạn đi phía trong. Lúc đó một thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Wave màu đỏ chạy từ phía sau tới đâm vào tay tôi; tôi chỉ thấy nhói một cái ở tay. Cứ tưởng thanh niên này trêu đùa và móng tay của người này quệt vào. Nhưng khi đến công ty, vào ca làm các chị công nhân có nói về sự việc tương tự và nhiều người cũng bị đâm bằng kim tiêm. Các chị khuyên tôi nên đi kiểm tra. Lúc đó vì bận ca làm nên tôi chưa kiểm tra, sau hết giờ làm vào khoảng 9 giờ 45 phút, tôi tự kiểm tra thì thấy có vết kim đâm và chảy máu. Sau đó tôi có báo cho công ty và được đưa đi BV Bệnh Nhiệt đới khám, cấp thuốc vào 14 giờ chiều” - chị T. kể.

 Chị T. (23 tuổi) kể lại sự việc mình bị đâm bằng kim tiêm.

Theo chị T., vào sáng mà chị bị kẻ lạ đâm vào tay cũng có tám nữ công nhân khác cùng công ty bị đâm. Trước đó, vào tối thứ Bảy, ngày 5-12, một nữ công nhân làm cùng công ty cũng bị đâm. Tổng cộng có chín nữ công nhân bị kẻ lạ mặt có nhân dạng như mô tả đâm bằng kim tiêm. “Lúc đó ai cũng hoảng hốt vì sợ kim tiêm có HIV. Trong bất an, mọi người hầu như không thể làm được việc gì vì từng nghe nhiều chuyện tương tự trên báo, đài” - chị T. nhớ lại.

Địa điểm xảy ra sự việc.

Chị T. cùng nhiều công nhân khác được công ty tạo điều kiện nghỉ 20 ngày để ổn định tâm lý và uống thuốc phơi nhiễm. Khi đến bệnh viện, được bác sĩ tư vấn là khi đã uống thuốc thì dù kim tiêm đó có nhiễm virus HIV thì mình cũng không bị lây nhiễm nên an tâm.

 Các công ty đã đưa ra cảnh báo cho công nhân của mình trước sự việc.

"Lúc đầu sợ quá nên cũng không dám báo về nhà nhưng khi nghe bác sĩ trấn an nên bớt lo lắng. Tôi vừa điện về nhà thông báo sự việc cho gia đình” - chị T. thông tin.

Hiện chị T. đang uống thuốc điều trị sau khi trải qua nhiều xét nghiệm.

Chị T. cùng những nữ công nhân khác đang uống thuốc và đợi kết quả điều trị từ bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm