Lời kể của nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh

Đến trưa 14-6, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra xử lý vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn khiến năm người tử vong.

Có 2 tiếng nổ liền nhau

Gần trưa, trời đang nắng nhưng bỗng chốc mưa như trút nước. Thi thể các nạn nhân bên trong chiếc ô tô 4 chỗ 51F-37000 đã được đưa về nhà xác. Khu vực vắng dần những người dân hiếu kỳ, những người ở lại gương mặt thất thần, nhẩm đi nhẩm lại câu nói: "Trời ơi! Cả gia đình đã đi rồi”.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy chiếc ô tô 4 chỗ đã đánh lái tránh chiếc container nhưng không kịp. 

Vụ tai nạn khủng khiếp còn hiển hiện trong ánh mắt của từng người chứng kiến, người thân. Khoảnh khắc vài giây khi tai nạn xảy ra được camera an ninh của một bãi tập kết vật liệu xây dựng gần hiện trường ghi lại. Lúc đó là 6 giờ 17 phút 2 giây.

Ông Võ Hồng Đức (52 tuổi, nhà gần Cổng chào Tây Ninh, ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) cho biết sáng cùng ngày mình gần như ngất xỉu vì chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng.

“Một tiếng nổ lớn vang lên, chiếc container bể bánh lao thẳng vào ô tô 4 chỗ. Chiếc xe này bị cuốn đi, va vào bê tông tạo thành một tiếng nổ thứ 2. Tôi cùng nhiều người chạy tới, một người trong xe hình như còn thoi thóp nhưng trong khoảng khắc thì im bặt” – ông Đức nói.

Sau tai nạn, chiếc ô tô 4 chỗ biến dạng hoàn toàn. 

Ông Đức cùng những người khác chạy tới hiện trường, lúc này tài xế container là Trần Đình Trung (35 tuổi, quê Bình Định) run rẩy bước xuống xe. Một số người chạy tới tìm cách cứu giúp những người gặp nạn. Tất cả chìm vào im lặng khi nhìn thấy chiếc ô tô bị vo tròn, một cánh tay ở bên ghế trái buông thõng ra ngoài.

Anh Lê Đình Chinh làm việc ở gần hiện trường cho biết mình nghe thấy 2 tiếng nổ liên tiếp. “Ban đầu là tiếng nổ như container bị bể bánh. Sau đó là tiếng nổ khi đẩy ô tô va chạm vào tường bê tông”. Người này chạy tới cùng những người khác. “Tôi chạy sang bên phía ô tô 4 chỗ thì thấy tài xế đã tử vong. Không ai cứu giúp được gì vì tất cả biến dạng, ép chặt trong một khối sắt” – anh Chinh nói.

Một người dân ở gần đó từ chối trả lời phỏng vấn, ông giải thích rằng những hình ảnh đã quá khủng khiếp và mình không muốn nhắc lại.

Tài xế 70 tuổi đã cố đánh lái

Chừng 8 giờ sáng, 2 giờ sau vụ tai nạn khủng khiếp. Những người thân của tài xế Nguyễn Văn Diệp (70 tuổi) ngụ ở Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) đã có mặt, trong đó có hai người con trai. Một người phụ nữ đứng trong đám đông, ngồi sụp xuống, hai tay bíu chặt vào nhau ngã vào người bên cạnh. Người bên cạnh giải thích rằng họ đều là con cháu, ông Diệp nay đã 70 tuổi, hành nghề lái xe đã được hàng chục năm.

Tất cả năm người trên xe này bị tử vong ngay tại chỗ. 

Tại hiện trường, ông Lý Văn Gì, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết mình có mặt ở hiện trường từ sớm. “Ban đầu xác định xe container mất lái do nổ lốp tông trúng xe con khiến năm người tử vong” – người nầy thông tin.

Camera an ninh gần hiện trường ghi nhận, vào lúc 6 giờ 17 phút, chiếc container đang chạy trên Quốc lộ 22 theo hướng từ Củ Chi về Tây Ninh. Khi đến cổng chào Tây Ninh thì bất ngờ mất lái lao sang làn đường theo hướng ngược lại.

Người nhà nạn nhân có mặt tại hiện trường, khóc ngất.

Lúc này, tài xế ô tô 4 chỗ đã phát hiện chiếc container mất lái phía trước nên đánh lái sang phải, vào bãi tập kết vật liệu xây dựng để tránh né. Tuy nhiên, chiếc container vẫn lao tới tông trúng xe 4 chỗ, đẩy xe này đi…

Chiều cùng ngày, người nhà của tài xế Diệp đã nhận lại thi thể đưa về nhà chuẩn bị lo hậu sự. Theo người nhà cho biết, ông Diệp chạy ô tô thuê cho người khác. Cụ ông có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề lái xe hiện đang sống với người vợ 2 khi vợ đầu đã chết cách đây nhiều năm.

Vụ tai nạn khủng khiếp khiến người dân khu vực bàng hoàng. 

Sáng cùng ngày, ông Diệp được cho là chở nhiều thành viên trong một gia đình lên Sài Gòn sớm để khám bệnh. Người nhà cho biết cụ ông chỉ là người chạy thuê cho người khác, không phải chủ xe.

Hiện cảnh sát đang tạm giữ, lấy lời khai đối với tài xế container là Trần Đình Trung (35 tuổi, quê Bình Định) để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm