Lời kể của chủ tiệm vàng bị cướp bằng súng ở Hóc Môn

Tối 15-11, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) điều tra vụ dùng súng cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Đến 18 giờ, hiện trường vẫn được phong tỏa hoàn toàn.

Chủ tiệm vàng bàng hoàng vì liên tục bị cướp

Theo anh Nguyễn Văn Thông (43 tuổi, chủ tiệm vàng Thông Phương ở số 65/1 Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1, huyện Hóc Môn), khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, kẻ cướp đeo khẩu trang, đội nón kín mít ập vào tiệm.

Theo chủ tiệm vàng, tên cướp nổ súng để đồng bọn đập tủ kính lấy vàng khiến anh hốt hoảng, không dám chống cự. Ảnh: NT

“Một tên nổ súng, tôi sợ quá nên trốn vào bên trong nhưng cũng bị nhắm bắn theo. Họ ở bên ngoài đập tủ kính lấy đi khoảng 7-8 lượng vàng. Sau vài phút, cả hai tẩu thoát” - anh Thông nói và cho hay thời điểm bị uy hiếp thì trong tiệm chỉ có mình anh, tiếng nổ của súng khiến người bên ngoài không dám phản ứng.

Theo anh Thông, đây không phải là lần đầu tiên mình kinh doanh vàng và bị cướp tấn công. “Trước đó, tôi kinh doanh cũng gần tiệm này thì bị cướp tấn công, lấy vàng. Giờ đổi sang đây, gần nhà anh trai để kinh doanh thì lại tiếp tục bị cướp".

Đại diện Công an huyện Hóc Môn và PC02 cũng có mặt để  điều tra. Ảnh: NT

Theo ghi nhận, tiệm vàng Thông Phương nằm ngay trên đường Trần Văn Mười (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn), mặt tiền khoảng 5 m, chỉ gồm tầng trệt là nơi kinh doanh vàng bạc.

Những người dân cho biết khu vực đặc biệt vắng vẻ vào khoảng giữa chiều. Bên cạnh đó, đoạn đường đang thi công nên rất bụi và có nhiều ổ gà, những ai đi qua lại vào chiều nắng đều đeo kín khẩu trang và cố gắng chạy thật nhanh.

“Trông hai tên cướp là biết dân xã hội rồi. Khẩu trang, áo khoác, nón… kín mít một màu đen từ đầu đến chân. Mấy ngày trước cũng thấy một số người lạ mặt lảng vảng khu vực này rồi” - một người dân nói.

Đến tối, rất đông người dân vẫn tập trung ở khu vực để theo dõi diễn biến. Tại hiện trường, phó trưởng Công an huyện Hóc Môn cùng lực lượng cảnh sát hình sự PC02 cũng có mặt khám nghiệm, chỉ đạo điều tra. Bên trong tiệm vàng, kính vỡ văng tung tóe, một lỗ thủng khoảng 50 x 40 cm xuất hiện ở tủ kính, bên trong một số lượng khá lớn vàng đã bị lấy đi.

Người dân ào ra bắt cướp bất thành

Người đàn ông tên Hai là anh trai ruột của chủ tiệm Thông Phương cho biết vào thời điểm trên, thấy tiếng tri hô cướp, cướp… nên biết có chuyện xảy ra với người thân nên chạy ra.

“Tôi cầm chiếc xe đạp rồi ném vào xe của hai tên cướp nhưng chỉ trúng vào bánh xe trước của chúng. Một tên ngồi sau chĩa súng về phía tui, may nó không nổ súng...” - người đàn ông kể.

Hiện trường được công an phong tỏa hoàn toàn để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: NT

Một số người dân hai bên đường nghe tiếng tri hô cướp thì chạy ra tìm cách khống chế nhưng bị hai kẻ này dùng súng chĩa vào đe dọa rồi tẩu thoát.

“Tôi nghe tiếng kêu cướp, cướp thì từ trong nhà lao ra. Thấy hai tên cướp vừa ngồi lên xe thì cũng la lớn cướp, cướp… và định chạy qua đường giúp chú Hai thì một tên ngồi sau cầm súng chĩa vào tôi đe dọa. Tôi sợ quá nên tháo chạy ngược trở lại vào nhà” - người phụ nữ nhà đối diện tiệm vàng cho hay.

Một thanh niên khác gần đó cũng chạy ra tìm cách hỗ trợ bắt cướp nhưng không kịp. Và “khi thấy cả hai tên cướp rút súng ra dọa bắn thì tôi không dám tiếp cận. Những người khác cũng vậy, chỉ có chú Hai là anh em trai của chủ tiệm vàng thì ném chiếc xe vào bọn chúng nhưng không ăn thua” - người này nói.

Theo một người dân, hai tên mặc đồ đen vóc người hơi gầy và đi chiếc xe Sirius, vụ cướp táo tợn diễn ra trong khoảng 3 phút ngắn ngủi.

Anh Thông (người mặc áo xám) cho biết cướp lấy đi khoảng 7-8 lượng vàng. Ảnh: NT

Em Trần Nguyễn Ngọc Trâm (13 tuổi) là người thứ hai phát hiện hai tên cướp do đang đứng canh cửa hàng đối diện. Em Trâm nói rằng hai tên cướp vào lần lượt trong tiệm vàng. “Một người vào trước bên trong, người còn lại dựng xe máy rồi vào sau. Chủ tiệm khi bị uy hiếp chạy xuống dưới thì một người đập tủ. Em mới la lên cho mọi người biết nhưng không ai dám tới gần vì cả hai người họ có súng.

Đứng bên này, em cũng nghe thấy liên tục hai tiếng nổ súng liên tục. Mặc dù cửa kính đóng nhưng vẫn nghe tiếng súng... Họ cao khoảng 1,6 m, họ rất nhanh và đeo cả găng tay”.

Một số người dân cho biết khi vào trong tiệm vàng thì thấy hai đầu đạn và một số vết máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm