Lợi dụng truy vết F1, F2, người đi khử khuẩn... để lừa đảo

Ngày 28-6, Công an quận 10, TP.HCM cảnh báo một số thủ đoạn của tội phạm thực hiện trong mùa dịch để lừa đảo cho người dân.

Cụ thể, Công an cho hay, tội phạm giả danh cơ quan chức năng điện thoại đến thông báo đang truy vết F1, F2, nhà bị cách ly... Sau đó, kẻ gian yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu bấm vào đường link mà những người này gửi để xác nhận nhưng thực chất là lấy thông tin cá nhân rồi lừa đảo.

Những kẻ lừa đảo sẽ giả lực lượng phòng dịch đi phun thuốc khử khuẩn để xịt thuốc mê, phát khẩu trang tẩm thuốc mê rồi chiếm đoạt tài sản.

Công an cũng cảnh báo một số trường hợp như kẻ gian đóng giả lực lượng chống dịch đến đề nghị đóng tiền cọc chích ngừa vaccine COVID-19 sau đó chiếm đoạt tiền; thông qua mạng xã hội hoặc trực tiếp đến nhà người dân để vận động quỹ phòng chống dịch thu tiền bất chính.

Ngoài ra, Công an còn cho hay kẻ gian có thể gửi đường dẫn qua thư điện tử, tin nhắn để người dân đăng ký tiêm vaccine. Tuy nhiên, đường dẫn này chứa virus tấn công máy tính, ăn cắp dữ liệu cá nhân.

Công an kêu gọi, khi phát hiện các trường hợp nêu trên người dân cần báo ngay cho công an gần nhất hoặc gọi 113 để được hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm