Lợi dụng bảng luồng xanh để chở thuê người từ vùng dịch về miền Tây

Ngày 2-8, nguồn tin của PLO cho hay Công an huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đang củng cố hồ sơ xử lý Đ.V.H (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin ban đầu, chiều 1-8, Công an xã Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị) phát hiện ô tô 93H-006.20 có treo bảng xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, do H làm tài xế.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có ba người (một phụ nữ và hai trẻ em) đều ngụ tại ấp Tân Nghĩa, xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị). Cả ba người đều có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Hồng cho biết chở thuê ba người này từ Bình Dương về Sóc Trăng với giá 4 triệu đồng. Qua kiểm tra các giấy tờ liên quan, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục phát hiện tài xế H đã điều khiển phương tiện vận tải đi không đúng lịch trình quy định. Cạnh đó, xe chở hàng hóa không phải thiết yếu và chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với những người này, đồng thời đưa đi cách ly tập trung.

Cũng trong ngày 1-8, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện ô tô BKS 51D-176.11, có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh do tài xế Đ.T.V (28 tuổi, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển đi từ TP.HCM về hướng Sóc Trăng. Nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên lực lượng CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm đó, CSGT phát hiện trong ca bin có hai người ngồi cạnh tài xế, đồng thời, phương tiện vận chuyển không đúng với hàng hóa đăng ký luồng xanh mà chở các vật dụng sinh hoạt gia đình đã qua sử dụng,.

Làm việc với công an, tài xế Vinh khai nhận chở hai người này từ Tân Uyên (Bình Dương) về huyện Long Phú (Sóc Trăng) với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi lấy lời khai, cả ba người này và tài xế được đưa đi cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm