Lô gỗ trắc tiền tỉ núp bóng hàng gốm sứ

Ngày 14-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo giảm một năm tù cho bị cáo Trần Văn Thống (42 tuổi) còn 14 năm tù về tội buôn lậu. Bị cáo Thống có hoàn cảnh gia đình khó khăn, được tạo điều kiện sớm được ra tù về nuôi ba con nhỏ.

Ba đồng phạm là Lê Quốc Toàn (29 tuổi), Lê Văn Bính (34 tuổi) và Trần Đắc Hùng (50 tuổi) bị tòa y án từ 10 đến 12 năm tù.

Ảnh: Bị cáo Thống (áo sọc) cùng các đồng phạm tại tòa.

Theo hồ sơ, ngày 30-4-2014, công an phối hợp với hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn kiểm tra hàng hóa xuất khẩu trong ba container do Công ty TNHH Bảo Hoa Viên đăng ký mở tờ khai. 

Qua kiểm tra hàng hóa, hải quan cửa khẩu phát hiện ba container có 64,8 m3 gỗ trắc chứ không phải hàng gốm sứ như khai báo.

Vụ việc được chuyển giao cho cơ quan điều tra, công an khám xét nơi ở của Thống, phát hiện và thu giữ thêm 8,68m3 gỗ trắc gai.

Khám xét nơi ở của Hùng thu giữ chín giấy giới thiệu, 10 tờ giấy trắng không có nội dung nhưng có sẵn chữ ký của Nguyễn Tấn Đạt (Giám đốc Công ty Bảo Hoa Viên) và con dấu của công ty.

Tại tòa, các bị cáo khai Thống đã bàn bạc với Bính, Hùng và Toàn khai báo là hàng gốm sứ để được phân luồng xanh, miễn kiểm tra, được thông quan. 

Thống đã mua số gỗ trên qua một người tên Trang và có giấy trả lại tang vật của Công an huyện Củ Chi (số gỗ này bị Công an huyện Củ Chi thu giữ và sau đó trả lại), dự định sẽ thông quan xuất sang Hong Kong bán kiếm lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm