Lính biên phòng giúp dân chữa cháy kịp thời

Vào thời điểm phát cháy, tất cả người dân trong khu vực đều đang ngủ, khi phát hiện thì ngọn lửa đã cháy lớn, người dân trong khu vực hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài la hét kêu gọi chữa cháy.

Người dân tham gia chữa cháy cho biết ngay khi nghe tiếng kêu cứu, lực lượng của Đồn biên phòng Sông Đốc đã kịp thời có mặt ứng cứu, sau đó là lực lượng quân sự địa phương, nhờ vậy đám cháy được ngăn chặn kịp thời, hạn chế nhiều thiệt hại.

CBCS đồn biên phòng và các lực lượng của thị trấn Sông Đốc tham gia khắc phục hậu quả.

Người dân địa phương tiếp nước cho các chiến sĩ.

Được biết, khu vực này nhà ở liền kề, đông đúc, tập trung buôn bán, đặc biệt là trụ điện có hai bình hạ thế…

Đám cháy đã thiêu rụi một kho hàng và ba căn nhà dân. Thiệt hại kho hàng khoảng 300 triệu đồng, căn nhà kho khoảng 400 triệu đồng. Ba căn nhà còn lại cũng thuộc các hộ kinh doanh nên tổng thiệt hại hiện vẫn chưa thống kê chính xác.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Thanh - Bí thư huyện và ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và các lực lượng tham gia chữa cháy. UBND huyện cũng đã hỗ trợ ban đầu mỗi hộ bị thiệt hại 3 triệu đồng, UBND thị trấn Sông Đốc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, đồng thời động viên CBCS Đồn biên phòng Sông Đốc và các lực lượng tham gia chữa cháy mỗi đơn vị 3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Thanh động viên các hộ gia đình bị cháy và các lực lượng tham gia chữa cháy

Ông Thanh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của CBCS đồn biên phòng trong tham gia chữa cháy và khắc phục hậu quả cũng như công tác bảo vệ hiện trường, vận động nhân dân trong khu vực cùng tham gia chữa cháy.

Hiện nguyên nhân gây cháy đang được Công an huyện Trần Văn Thời điều tra kết luận. Tuy nhiên, theo nhiều người dân ở gần cho rằng đám cháy do chập điện từ kho hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm