Liên tiếp bắt 2 nhóm chuyên trộm xe máy ở Đà Nẵng

Ngày 7-10, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết đã liên tiếp bắt hai nhóm chuyên trộm xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Các nghi phạm chỉ nhắm đến những xe máy có giá trị lớn như SH, Exciter… để trộm cắp.

Các nghi phạm trong hai vụ trộm xe máy. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, vào tháng 9-2020, Mai Văn Nhớ (21 tuổi) thường rủ người thân trong họ là Mai Văn Thịnh (25 tuổi, cùng ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cùng đi xe máy rảo quanh các khu dân cư thưa thớt, ít người qua lại hoặc các bãi biển.

Nếu phát hiện các xe máy người dân để sơ hở sẽ lập tức áp sát, bẻ khóa để lấy trộm.  

Sau khi trộm được xe, hai thanh niên trên sẽ đưa cho Trần Triệu Lợi (26 tuổi, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) để tiêu thụ. Số tiền bán được, cả ba chia nhau để tiêu xài.

Bên cạnh nhóm trên, cũng xuất hiện nhóm chuyên trộm xe máy gồm ba nghi phạm là Nguyễn Đình Quang (26 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, Quảng Nam), Cao Quốc Huy (33 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) và Khưu Hoài Vũ (40 tuổi). Từ tháng 8-2019 đến nay, Quang thường xuyên chở Huy và Vũ bằng xe máy rảo quan nhiều tuyến đường.

Các nghi phạm lợi dụng người dân để xe máy trước nhà, hay hàng quán không có người trông coi liền thực hiện bẻ khóa, trộm cắp. Tính đến thời điểm bị phát hiện, nhóm cửa Quang đã thực hiện trót lọt sáu vụ trộm xe.

Công an đang tạm giữ các nghi phạm, đã thu hồi bốn xe máy và tiếp tục làm rõ truy xét thêm các đồng phạm của hai nhóm trên, đồng thời truy tìm bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm