Liên quan đến sai phạm tại dự án đất Thanh Hà: Bắt tạm giam lãnh đạo Công ty 1-5

Cùng bị khởi tố về tội danh trên, nhưng ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng Giám đốc công ty được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Liên quan đến sai phạm tại dự án đất Thanh Hà: Bắt tạm giam lãnh đạo Công ty 1-5 ảnh 1

Ông Lê Hòa Bình bị khởi tố về hành vi lừa đảo

Thông tin bước đầu cho biết, các bị can trên bị cáo buộc đã lừa đảo chiếm đoạt gần 800 tỷ đồng của các nhà đầu tư thông qua việc bán suất tại dự án khu đô thị Thanh Hà A.

Cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã khám xét nơi làm việc của ông Lê Hòa Bình và bà Nguyễn Thị Kim Thoa. Khi bị dẫn giải về trụ sở công ty, bà Nguyễn Thị Kim Thoa đã quá sốc và ngất ngay trên sàn nhà.

Trước đó, liên quan đến vụ huy động vốn trái phép xảy ra tại dự án khu đô thị Thanh Hà, ngày 23/4/2010, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ 1-5.

Liên quan đến sai phạm tại dự án đất Thanh Hà: Bắt tạm giam lãnh đạo Công ty 1-5 ảnh 2

Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của ông Bình

Cơ quan công an đã làm việc với ban lãnh đạo công ty nhằm làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan như ông Lê Hòa Bình, ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Nguyễn Thị Kim Thoa. Bước đầu, cơ quan điều tra xác minh Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ 1-5 đã sử dụng một phần lớn trong khoản tiền huy động được từ khách hàng đầu tư vào khu đô thị Thanh Hà để đầu tư, mua một số căn hộ tại các dự án khác nhằm sinh lời.

Ngày 4 và 5/6/2010, gần 300 khách hàng mua "đất ảo" dự án Thanh Hà tại Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ 1/5 đã nộp đơn xin rút vốn với số tiền lên tới hơn 600 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã phải huy động cả một trụ sở cơ quan nhà nước tại quận Hà Đông để công việc này được tiến hành suôn sẻ.

Theo Chu Dũng (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm