Leo vào nhà đâm chết nữ sinh lớp 11 giữa ban ngày

Đi làm về đến nhà, mẹ nữ sinh lớp 11 Nguyễn Xuân G. thấy cửa nhà sau có nhiều vết máu. Mở cánh cửa khép hờ, bà bàng hoàng phát hiện con gái đã chết bên vũng máu, người có nhiều vết đâm.

Sáng 6-7, cơ quan CSĐT về tội phạm và trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra làm rõ vụ án giết người nghiêm trọng trên địa bàn xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang hôm qua 5-7 làm một nữ sinh chết tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Xuân G.(17 tuổi, ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Gò Công Đông.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 12g ngày 5-7, bà Trần Thị Kiều Nhung (mẹ của G.) đi làm về thì phát hiện trước cửa nhà sau có nhiều vết máu, cửa khép hờ. Khi bà Nhung đẩy cửa vào thì thấy con gái của mình đã chết trong tư thế nằm ngửa, trên người có nhiều vết máu. Bà Nhung vội tri hô và báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường và xử lí vụ việc.

 Hiện trường vụ án. Ảnh: Hoài Thương

Qua công tác khám nghiệm điều tra và sàng lọc đối tượng, cơ quan chức năng xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Cường (18 tuổi) và 2 đối tượng có liên quan là Võ Minh Hải và Nguyễn Hoàng Trọng (biệt danh “Cu Đất” - hai thanh niên này 16 tuổi), cả ba cùng ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Hai đối tượng Hải và Trọng bị công an bắt giữ ngay trong tối 5-7, riêng Cường trốn thoát. Đến 22g50 cùng ngày thì lực lượng chức năng cùng quần chúng đã tóm gọn Cường khi đối tượng này đang lẩn trốn dưới kênh.

Tại cơ quan công an Hải khai nhận: khoảng 8g30, Cường điện thoại rủ Hải đến nhà Trọng  nhậu. Sau chầu nhậu cả ba kéo đến quán café Tí Nị (gần nhà của G). Cường kêu Hải chở mình đến quán trà sữa ở gần đó để lấy cây xom gạo (vật nhọn để xom vào bao lấy lúa gạo ra kiểm tra).

Trên đường đi Cường cũng nói với Hải “Bữa nay tao đi giết con nhỏ này…”  và yêu cầu Hải chở đến nhà để giết chết G.

Đến nơi thì Cường kêu Hải chạy về trả xe cho bạn vì đây là xe mượn. Sau đó Cường leo cửa rào vào nhà tìm G. Sau khi tước đoạt mạng sống của nữ sinh, Cường leo cửa rào bên cạnh nhà, trốn thoát. Lúc bỏ chạy Cường đã để rơi điện thoại của mình mà không hay.

Người nhà nạn nhân cho biết Cường có đi lại với G. nhưng gia đình không chấp nhận vì G. còn đang đi học. Nhiều lần Cường đón đường tìm G. dọa nạt khi thấy G. đi chung bạn khác.

Cũng theo cơ quan Công an thì Cường đã từng có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản vào năm 2012 và bị xử phạt cảnh cáo.

Cơ quan chức năng cũng đã trưng cầu giám định pháp y và kết luận nạn nhân chết do bị đâm 5 nhát vào người trong đó có một nhát chí mạng từ phía sau ra phía trước gây thủng tim mất máu cấp.

Theo HOÀI THƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm