Lên mạng vay nóng, bị tống tiền ngược ở Bình Tân

Ngày 19-10, Công an phường Tân Tạo (TP.HCM) lập hồ sơ theo trình báo của bà Bùi Thị Cẩm L. (55 tuổi, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân) về vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà L. do đợt dịch bệnh túng thiếu nên đã lên mạng xã hội tìm đến một trang chuyên cho vay nóng. Sau khi liên hệ, hai thanh niên xưng là làm việc cho tại nơi cho vay tìm đến chung cư nơi bà L. ở trên đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo.

Bà L. cho biết do túng thiếu nên đã tìm cách vay tiền "nóng", không ngờ còn bị tống tiền. Ảnh NT

Bà L. đưa ra một số giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh nhân dân của con trai và một số giấy tờ khác hỏi về thủ tục vay 10 triệu đồng.

“Họ nói giấy tờ còn mỏng quá nên yêu cầu tôi phải đưa cho họ bằng đại học bản chính của con gái để về công ty hoàn tất các thủ tục. Tôi chỉ đưa cho họ coi thôi, ai ngời họ lấy mang về luôn” – bà L. kể.

Tuy nhiên, hai thanh niên không quay lại. Khi  liên hệ thì qua điện thoại những người này vu cho bà L. là người lừa đảo nên yêu cầu phải đóng 1,5 triệu đồng nếu muốn lấy lại giấy tờ.

Hai thanh niên đến nhà bà L. lấy giấy tờ được camera an ninh ghi lại. Ảnh chụp lại màn hình

“Giấy phép lái xe với CMND thì có thể làm lại được, chứ bằng đại học của con gái tôi vừa mới lấy xong, cháu chuẩn bị đi xin việc nhưng giờ bị lấy mất bằng như vậy không biết phải làm sao” – bà L. tiếp.

Lo sợ, nên người phụ nữ mang 1,5 triệu đồng ra ngân hàng đóng vào tài khoản được chỉ định đúng như yêu cầu vì nghĩ rằng “số tiền 1,5 triệu đồng không phải lớn”. Tuy nhiên, tiền vay chưa được lại phải xoay thêm 1,5 triệu đồng để chuộc nhưng chờ mãi giấy tờ cũng không được trả lại.

Khi liên hệ qua điện thoại, ban đầu những người đang giữ giấy tờ của bà L. hứa hẹn sẽ trả nhưng rồi không nghe máy.

Chiều ngày 19-10, bà L. dùng một số điện thoại khác để gọi thì một thanh niên nói rằng sẽ kiểm tra lại những người đã đến lấy giấy tờ của bà L. và sẽ trả lại.

 Vì quá lo lắng, bà L. đã đến Công an phường Tân Tạo để trình báo vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm