Lê Chí Thành bị bắt về tội chống người thi hành công vụ

Ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Chí Thành (38 tuổi, tạm trú quận 12) về tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 BLHS.

Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Lê Chí Thành lúc bị bắt và lúc ngồi trước đầu xe, có nhiều yêu cầu đối với l
ực lượng chức năng. (Ảnh do công an cung cấp và cắt từ clip)

Thu hút người theo dõi để trục lợi

Theo thông tin từ cơ quan công an, Lê Chí Thành từng nhiều lần cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng xã hội. Công an xác định mục đích của Thành là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Trong ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức đã khám xét nơi tạm trú của Thành tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12 và di lý Thành từ quận 12 về Công an TP Thủ Đức để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Lê Chí Thành và những người có liên quan.

Bị can Lê Chí Thành (38 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận) được mọi người biết đến là cựu đại úy công an, từng công tác tại trại giam Z30D (trại giam Thủ Đức ở Bình Thuận).

Sau đó, Thành chuyển công tác qua trại giam Xuân Lộc. Đến tháng 7-2020, Thành bị tước danh hiệu công an nhân dân. Thành được mạng xã hội chú ý đến khi thường xuyên quay video đưa lên YouTube, Facebook về việc “giám sát CSGT” làm nhiệm vụ.

 

Bạn đọc đề nghị xử nghiêm

Bạn đọc Nguyễn Văn Đẹp bình luận trên báo điện tử Pháp Luật TP.HCM như sau: “Đã từng là công an mà lại có những hành động ngông cuồng như vậy thì không thể chấp nhận, cần xử lý nghiêm để làm gương”.

Một bạn đọc khác viết: “Khi ai đó vi phạm pháp luật, bạn quay làm bằng chứng thì còn được chứ chỗ thi hành công vụ chuẩn mà chĩa camera vào, cố tình xuyên tạc là bậy rồi”. “Cái giá phải trả thôi, vấn đề là sớm hay muộn thôi. Khi nào cũng cho rằng mình tài giỏi, không coi người khác ra gì. Cần phải xử lý thật nghiêm để làm gương” - bạn đọc tên Nam viết.

Những vụ việc gây bức xúc dư luận

Gần đây nhất, ngày 20-3, khi đang tuần tra, kiểm soát trên xa lộ Hà Nội (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức), Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện ô tô biển số 51H-108.21 đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, tài xế tên Lê Chí Thành đã xuống xe, xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe phôtô công chứng. 

Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản vi phạm đối với Lê Chí Thành các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình CMND khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe. CSGT niêm phong và tạm giữ ô tô trên.

Trong quá trình CSGT xử phạt, Lê Chí Thành đã ngồi trước đầu xe và có nhiều yêu cầu đối với lực lượng chức năng. 

Thành yêu cầu CSGT nhiều nội dung sau: “Chứng minh anh đang làm đúng thủ tục pháp lý đi”, “Đưa hợp đồng cẩu xe ra đây coi các anh có làm đúng không?”, “Các anh niêm phong bánh xe tôi đi, bởi sau này các anh thả vào bánh xe tôi cái gì thì ai chịu trách nhiệm?”.

Trước đó, vào tháng 2-2021, tại quận Bình Tân, Lê Chí Thành và một nhóm thanh niên cầm điện thoại quay phim CSGT phát trực tiếp ghi lại cảnh đôi co. Nội dung đoạn clip thể hiện nhóm này xưng đang giám sát CSGT làm việc nên được quyền quay phim.

Khi CSGT yêu cầu nhóm thanh niên ra ngoài khu vực cọc tiêu để lực lượng làm nhiệm vụ thì nhóm quay clip to tiếng cho rằng CSGT đang lấn chiếm lòng lề đường và hỏi ai cho CSGT làm chuyên đề nồng độ cồn tại vị trí này...

Hay mới đây nhất, vào đầu tháng 4-2021, Thành đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Thuận triệu tập để làm việc liên quan đến tin báo về tội phạm của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an). Tuy nhiên, Thành không đến theo giấy triệu tập mà quay video lên YouTube nói về việc triệu tập này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm