Lập zalo giả gái để dụ nam thanh niên chuyển ảnh ‘nóng’

Ngày 28 - 6, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt giữ Lê Công Toàn (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Toàn lập tài khoản zalo giả là nữ giới, kết bạn rồi nhắn tin, gửi hình ảnh dụ dỗ họ gửi ảnh “nóng” của cá nhân cho mình, sau đó đe dọa tống tiền.

Công an làm việc với nghi can Toàn.

Trước đó, trưa 6-6, Công an huyện Krông Pắk đã tiếp nhận đơn trình báo của một nam thanh niên ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk về việc bị một cô gái đe dọa chuyển tiền, nếu không những hình ảnh “nóng” mà anh này gửi qua Zalo cho một cô gái sẽ bị tung lên mạng xã hội.

Tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Krông Pắk đã xác định được Toàn là người có hành vi đe dọa tống tiền nên mời về công an làm việc.

Quá trình điều tra, Toàn khai nhận vào khoảng tháng 3-2019, do cần tiền trả nợ vì thua cá độ bóng đá nên Toàn đã lập một tài khoản Zalo có tên phụ nữ là Lê Duyên qua số điện thoại 0369747347.

Sau đó, Toàn tải một số hình ảnh "nóng" của nữ giới về máy điện thoại rồi chủ động kết bạn với một số tài khoản Zalo của nam giới để dụ dỗ họ gửi hình ảnh "nóng" của cá nhân cho Toàn.

Khi có những hình ảnh này, Toàn đe dọa các nạn nhân phải chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng đứng tên chị gái của Toàn nếu không sẽ tung các hình ảnh này lên mạng xã hội. Do lo sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhiều nạn nhân đã gửi tiền cho Toàn. Bước đầu, Toàn khai nhận đã chiếm đoạt hơn 13 triệu đồng từ nhiều nạn nhân.

Hiện cơ quan công an đã xác định được bảy nạn nhân và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Công an kêu gọi ai là nạn nhân đến công an trình báo để được giải quyết.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo: Những người dùng zalo cũng như mạng xã hội tuyệt đối không đưa những hình ảnh nhạy cảm của mình lên mạng xã hội. Những người lạ có thể sử dụng hình ảnh nhay cảm đó để tống tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm