Lao động Việt ở Ả Rập Xê út bị chủ nhà hiếp dâm

Được biết bà S. là người môi giới đưa một số lao động ở thị xã La Gi đi Ả Rập Xê út lao động thông qua một công ty mở văn phòng đại diện tại tỉnh Đồng Nai.

Xác minh ban đầu, hiện ở thị xã La Gi có trên 10 người đi lao động thông qua công ty này và qua sự môi giới của bà S.

Theo thỏa thuận, các lao động sang Ả Rập Xê út giúp việc nhà và thời gian làm việc tám tiếng/ngày. Tuy nhiên khi qua đến nơi, các lao động này bị bóc lột phải làm việc từ 17 đến 18 tiếng và có “cò” người Việt đứng ra quản lý, không như hợp đồng thỏa thuận ban đầu.

Trong đó, nhiều trường hợp bị ngược đãi và thậm chí có một trường hợp bị chủ nhà hiếp dâm.

Sau khi các lao động liên lạc với người thân ở quê nhà cầu cứu, người của các lao động đã đến nhà bà S. đề nghị phối hợp để đưa người thân về.

Tuy nhiên phía công ty đưa ra điều kiện nếu gia đình muốn đưa người thân về phải trả hơn 95 triệu đồng chi phí và đền bù hợp đồng. Nhiều người thân không có tiền phải chạy vay mượn khắp nơi.

Công an địa phương, phường, xã và mặt trận đoàn thể cũng đã mời bà S. lên làm việc, vận động phối hợp để tạo điều kiện tốt nhất để các lao động được về nước. Tuy nhiên đến nay chỉ mới có một lao động được về nước an toàn.

Đến chiều 13-10, người thân của lao động bị hiếp dâm và một số người thân của các lao động đã ký hợp đồng với bà S. bức xúc kéo đến nhà gây áp lực, buộc bà S. phải đưa ngay các lao động về nước.

Đến tối cùng ngày, do áp lực từ vụ việc, cùng với tiền sử bệnh tim nặng, bà S. đã đột quỵ. Theo xác minh hình thức môi giới xuất cảnh lao động như trên là trái phép và vụ việc đang được Công an thị  xã La Gi điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm