Lao động người Việt lại bị cướp bắn chết ở Angola

Theo công văn của Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Angola thông báo anh Quế đã từ trần vào lúc 11 giờ 30 ngày 4-10 do bị cướp có vũ trang bắn tại khu vực Viana - Luanda (Angola). Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Angola đã  gửi đến gia đình anh Quế lời chia buồn sâu sắc nhất.

Ông Thắm cho biết thêm: “Hoàn cảnh gia đình anh Quế rất khó khăn, cha của anh ở quê nhà bị tàn tật, sức khỏe yếu, phải đi xe lăn. Anh Quế cũng vừa lập gia đình, con mới khoảng một tuổi. Khoảng một năm nay, anh Quế theo anh trai và bạn bè sang Angola lao động “chui” nên không có bảo hiểm, tiền gửi về nhà chưa đủ trả nợ trước đây vay mượn để “chạy” đi Angola”.

Hiện nay Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Angola kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người quyên góp giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Quế về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, tháng 6-2015, anh Phạm Văn Tuân (32 tuổi, trú xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đi lao động “chui” ở Angola cũng bị cướp bắn chết ở Camama (Angola).

Sáng 8-6, anh Tuân từ nơi ở đến công trường xây dựng để làm việc tại Camama (Angola). Trên đường đi, anh Tuân gặp cướp tấn công và bị bắn trúng đạn tử vong. Sau đó, thi thể anh Tuân được đưa về quê nhà qua đường hàng không.

Như vậy, từ đầu tháng 3-2013 đến nay đã có 32 người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh chết ở Angola, chủ yếu do bị sốt rét ác tính, tai nạn lao động và bị đánh, cướp sát hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm