Lãnh đạo xã cả tin khiến người dân bị lừa

Ngày 16-8, Công an xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận hàng chục lá đơn của người dân phản ánh việc bị Công ty Sản xuất Thương mại và phát triển Thiên An lừa đảo, bán hàng dỏm.

Bà Nguyễn Thị Hiền (người dân ở thôn 2, xã Hà Lâm) cho xem chiếc chảo điện đa năng mua giá 2.500.000 đồng của Công ty Thiên An.

Theo phản ánh của người dân, sáng 4-8, hàng trăm người ở xã Hà Lâm được các trưởng thôn gửi giấy mời đến tham dự “sự kiện chăm sóc khách hàng và tặng quà miễn phí”. Trong giấy mời còn ghi rõ “được sự cho phép của chính quyền”.

Sự kiện tổ chức cùng lúc 14 giờ ngày 4-8, tại nhà văn hóa các thôn 1, 2, 3. Tại đây, nhân viên Công ty Thiên An giới thiệu và bán các mặt hàng: đèn pin giá 250.000 đồng, nồi cơm điện, chảo điện đa năng đồng giá 2.500.000 đồng. Người của công ty cam kết ai mua hàng sẽ được tặng lại số tiền mặt trị giá ngang với giá trị trị sản phẩm.

Tại buổi tiếp thị có 30 người đã đăng ký, đóng tiền mua hàng.

Giấy mời sự kiện tri ân khách hàng của Công ty Thiên An.

Sau khi trao sản phẩm và một phong bì khá dày cho người mua, nhân viên của công ty chạy ra ô tô đợi sẵn ngoài sân và vụt ga bỏ đi. Lúc này, người dân mở phong bì ra mới tá hỏa phong bì được “độn” thêm giấy, bên trong chỉ có 50.000 đồng. Sản phẩm thì đa phần hôi mùi nhựa, nhiều cái không lên điện, không chuyển được chế độ nấu. Nhiều người cho rằng vì chính quyền xã đã thông qua sự kiện nên mới tin tưởng mua hàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Bằng, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Lâm, thừa nhận chính ông đã ký văn bản cho công ty này tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, phó chủ tịch xã khẳng định đại diện công ty này chỉ xin xã cho tổ chức tri ân, chăm sóc và bảo hành sản phẩm mà hoàn toàn không nói sẽ tổ chức tiếp thị và bán hàng. “Tôi nhận một phần lỗi của mình, vì chủ quan. Lần sau nếu có đơn vị nào đến xin tổ chức kiểu này tôi sẽ từ chối hết” - ông Bằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm