Lãnh đạo huyện lên tiếng về cái chết nữ hiệu trưởng mầm non

Ngày 4-10, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra nguyên nhân cô Nguyễn Thị T. (42 tuổi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) tử vong trong tư thế treo cổ hôm 3-10.

Hình ảnh và dòng trạng thái cô Th. chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 30-9.

Trước việc dư luận cho rằng cô T. tự tử là do bị ép cho thôi chức hiệu trưởng, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nói với báo chí: "Đó là thông tin không chính xác. Chưa có ai cho thôi việc, cũng không ép gì và chưa có văn bản nào miễn nhiệm cô Th.".

Một cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng nói việc miễn nhiệm cô Th. hay bổ nhiệm ai thì chưa có quyết định nào cả. "Việc này phải có quy trình cụ thể và chặt chẽ, không thể nói là làm ngay được. Nguyên nhân sự việc các cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể".

Được biết theo xếp loại thi đua hiệu trưởng năm học 2018-2019, cô Th. được UBND huyện Quỳ Châu xếp "hoàn thành nhiệm vụ" nhưng phần ghi chú có ghi "hạn chế về năng lực". Cô Th. đã làm đơn kiến nghị về việc xếp loại không hợp lý đối với kết quả thi đua của bản thân cô và Trường Mầm non Châu Phong trong năm học 2018-2019.

Về việc này, chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho hay cô Th. đã rút đơn. "Đơn kiến nghị của nữ hiệu trưởng về kết quả thi đua xếp loại khen thưởng gửi các cấp cũng đã xin rút rồi” - ông Thuận nói.

Ngày 30-9, cô Th. có đi hiến máu nhân đạo và chia sẻ hình ảnh hiến máu trên trang cá nhân với dòng trạng thái: "Lại tiếp tục hành trình Giọt máu cho đi 1 cuộc đời ở lại".

Trước khi xảy ra sự việc, cô Th. nói chuyện, tâm sự bình thường với người thân và nhắn tin trò chuyện với con trai đang học tập làm việc xa nhà.

Sau khi phát hiện vợ tử vong trong tư thế treo cổ, ông H. (chồng của cô) khóc, ngất lịm, được đưa đi cấp cứu. Cha mẹ đẻ của cô T. cũng thương con, khóc ngất xỉu.

Vào chiều 3-10, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu phối hợp ngay với gia đình, chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể đến để động viên gia đình, lo chu đáo việc mai táng cho cô giáo.

Hiện công việc điều hành Trường Mầm non xã Châu Phong đã được giao cho cô hiệu phó của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm