Lâm tặc tập kích cướp gỗ, tấn công kiểm lâm

Trước đó, ngày 10/2/2011, Lâm trường Bố Trạch kết hợp trạm Bồng Lai đã tiến hành kiểm tra tình hình bảo vệ rừng trong tết tại hai tiểu khu 255 và 256 thuộc lâm phận Lâm trường Bồng Lai quản lý.

Lâm tặc tập kích cướp gỗ, tấn công kiểm lâm ảnh 1
Đoàn xe vận chuyển gỗ bị lâm tặc chặn lại trong rừng

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện có một số gỗ đã bị khai thác đang bỏ rải rác trong rừng gồm có 39 hộp gỗ, trong đó có 36 hộp gỗ táu và 3 hộp gỗ Chò được xác định là do lâm tặc đã khai thác trái phép nhưng chưa kịp vận chuyển đi nên đã tiến hành lập biên bản thu giữ, đồng thời giao cho lâm trường Bồng Lai quản lý và chịu trách nhiệm vận chuyển về trạm.

Sau khi gỗ được tập kết xong, khoảng 5h sáng ngày 11/2/2011, lâm trường Bồng Lai đã thuê 2 xê ô tô tải vào  tiểu khu 255 và 256 để chở toàn bộ gỗ ra ngoài. Khoảng 19h cùng ngày, khi đoàn vận chuyển vừa đi đến khu vực tiểu khu 248 (cách tiểu khu 255 khoảng 10km), thì có rất đông các đối tượng là nam giới đã bất ngờ xuất hiện bao vây quanh những chiếc xe của tổ.

Số đối tượng hung hãn này dùng đá ném vào bên trong cabin để uy hiếp, một số khác dùng gậy gộc mang theo liên tiếp tấn công vào tổ vận chuyển.

Nhiều cán bộ lâm trường và 2 tài xế xe tải bị thương, sưng tím nhiều nơi trên cơ thể. Một số thiết bị trên 3 xe tải và 1 xe U Oát của lâm trường Bố Trạch bị phá hỏng. Ngoài ra, các đối tượng còn lấy đi 1 máy cưa gỗ trị giá khoảng 20 triệu đồng, 01 ĐTDĐ cùng nhiều vật dụng khác.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tâm Huyền (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm