Lâm tặc mang hung khí hành hung lực lượng kiểm lâm

Sự việc xảy ra ngày 1/10/2011, khi phát hiện 2 chiếc xe đang vận chuyển lâm sản trái phép đi từ khu vực huyện Thanh Chương sang huyện Đô Lương, lực lượng kiểm lâm tiến hành kiểm tra. 1 xe đã rồ ga chạy trốn, xe ô tô mang BKS 37N-4762 bị bắt giữ.

Ngay khi bị bắt, chúng đã thông báo cho đồng bọn đến giải cứu. Khoảng 1 tiếng đồng hộ sau, một nhóm thanh niên khoảng 5, 6 đối tượng mang hung khí đến vây hãm và tấn công lực lượng kiểm lâm. Các đối tượng đã dùng dao chém vào tay anh Nguyễn Anh Tiến, là lái xe của hạt kiểm lâm và dùng gạch đá tấn công vào đội tuần tra. Chỉ khi kiểm lâm Đô Lương tăng cường ứng cứu thì chúng mới rút lui, đồng chí Tiến được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau đó, Công an huyện Đô Lương đã nhanh chóng triển khai lực lượng tập trung điều tra. Biết không thể trốn thoát, 2 ngày sau khi gây án, 2 đối tượng là Trần Quốc Hòa (sinh năm 1972) là chủ gỗ và Nguyễn Văn Thủy sinh năm 1974 (cả 2 cùng trú tại Xóm 4 - Đà Sơn) - là kẻ trực tiếp cầm dao chém đồng chí đã tới công an huyện Đô Lương đầu thú.

Theo Thiên Thanh (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm