Làm rõ vụ bé gái 12 tuổi chết trong hồ bơi resort

Ngày 2-6, gia đình bé Hàn Thị Nhật Ánh (12 tuổi) từ huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã thuê xe đến một resort ở Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) nơi bé Nhật Ánh bị chết đuối trong hồ bơi để làm lễ cúng cho con gái.

Làm rõ vụ bé gái 12 tuổi chết trong hồ bơi resort ảnh 1
Hồ bơi nơi bé Nhật Ánh gặp nạn

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Ngọc Xuân, người họ hàng với bé Ánh và cũng là người có mặt trong tour du lịch hôm xảy ra sự việc đau lòng cho biết đại diện resort mời gia đình vào làm việc có chứng kiến của Công an TP Phan Thiết.

Tại buổi làm việc, đại diện phía gia đình cho biết không muốn khiếu nại, kiện cáo tuy nhiên theo ông Xuân, hồ bơi của resort không có các biện pháp an toàn cần thiết cho hồ bơi. Do đó gia đình yêu cầu phía resort phải có trách nhiệm phần nào và phải đến Bình Phước xin lỗi gia đình. Đại diện phía resort cho biết sẽ họp ban giám đốc và chậm nhất hai ngày nữa sẽ thông tin cho gia đình và nhà trường.

Theo Công an phường Mũi Né, chiều 28-5, đoàn giáo viên của Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đến Mũi Né du lịch và lưu trú tại resort trên. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, bé Nhật Anh cùng với cha mẹ và nhiều thành viên trong đoàn ra bơi tại hồ bơi nước mặn của resort.

Bơi được một lúc, bé Nhật Anh thấy có 1 hồ bơi khác gần đó nên cùng hai bạn nhỏ khác sang hồ này bơi. Tuy nhiên, khi các bé vào hồ được vài phút, các thành viên trong đoàn nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một bé gái thông báo bé Nhật Anh bị chìm xuống đáy hồ. Khi mọi người cứu vớt đưa Nhật Anh lên bờ, bé gái đã có dấu hiệu ngưng thở và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ông Đỗ Ngọc Xuân cho biết sở dĩ xảy ra việc đau lòng này là do hồ bơi người lớn có mực nước sâu nhưng không có biển cảnh báo. Theo ông Xuân, tường trình của hai học sinh chứng kiến sự việc thì người bảo vệ khi nghe tri hô chỉ xuống vớt bé Nhật Ánh lên mà không hề làm một động tác hô hấp nào để cứu cháu bé mà bỏ đi gọi người đến.

Bà Nguyễn Thị Cúc, giáo viên Trường Tiểu học Tân Tiến, mẹ bé Nhật Ánh cho biết gia đình rất đau đớn vì bé Ánh vừa đoạt giải 3 lớp 5 toán toàn tỉnh. Bà Cúc cho biết gia đình không đòi hỏi gì nhưng resort phải thấy trách nhiệm của mình để đừng xảy ra chuyện đau lòng, thương tâm nào khác như con bà.

Được biết cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, lập biên bản và đang tiến hành lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm