Làm rõ thông tin 'người đứng chốt ở Bình Dương ‘làm luật’ shipper'

Ngày 19-8, ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Bình An (TP Dĩ An, Bình Dương), cho biết lực lượng công an phường đang xác minh làm rõ phản ánh của người dân về sự việc, có một người đàn ông trực tại chốt kiểm soát có hành vi cưỡng đoạt tiền của một shipper.

Người đàn ông mặc thường phục bị tố "làm tiền" một shipper và hứa hẹn lần sau thỏa mái qua chốt. Ảnh: Người dân cung cấp

Ông Hùng cho biết thêm: “Lãnh đạo UBND phường vừa mới nhận được thông tin về vụ việc này. Hiện tại, chúng tôi đã cử lực lượng công an tiến hành xác minh, làm rõ theo thông tin người dân phản ánh. Sau khi điều tra làm rõ sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”.

“Hiện vẫn chưa thể khẳng định người này có phải là cán bộ của phường hay không. Vì khi dịch bệnh bùng phát, phường đã huy động nhiều lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tại các chốt kiểm soát”, ông Hùng nói.

Theo phản ánh của anh HTĐ (làm nghề shipper) trưa 16-8 anh đi giao hàng trên khu vực TP Dĩ An. Khi đi trên quốc lộ 1K hướng Bình Dương đi Biên Hòa thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của phường Bình An (ngay đầu đường Thống Nhất), thì anh bị lực lượng tại chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại đây, một người mặc đồ thường có đeo thẻ, kiểm tra giấy tờ của anh Đ. Người này phát hiện giấy xét nghiệm COVID-19 của anh Đ đã hết hạn và có dấu hiệu sửa.

Người đàn ông này nói rằng sửa giấy như thế này là có thể ở tù và yêu cầu anh Đ về phường giải quyết.

Lúc này, anh Đ xin lập biên bản tại chốt, nhưng người đàn ông không chấp nhận và bắt anh Đ phải theo về phường giải quyết.

Khi đó, người đàn ông điều khiển xe máy chở theo một người đàn ông khác dẫn anh Đ. về phường. Tuy nhiên, hai người đàn ông không dẫn anh Đ về phường mà đi vào một khu dân cư vắng người rồi dừng lại.

Anh Đ nhờ bạn chuyển tiền vào tài khoản của người đàn ông làm việc ở chốt kiểm soát thuộc phường Bình An. Ảnh: Người dân cung cấp

Tại đây, người đàn ông yêu cầu anh Đ đưa cho mình 2 triệu đồng. Tuy nhiên, anh không có tiền mặt nên đề nghị chuyển khoản. Sau đó, người này đọc số tài khoản, anh Đ đã nhờ một người bạn chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu của người đàn ông này.

Khi nhận được tiền thì hai người này rời đi và không quên hứa hẹn lần sau qua chốt sẽ không bị kiểm tra nữa.

Người quản lý của anh Đ cho biết, thời điểm bị kiểm tra, Đ có gọi điện cho mình kể lại câu chuyện và nhờ chuyển tiền hộ cho người đàn ông.

Tuy nhiên, người quản lý cho biết thấy vụ việc này rất kỳ lạ, không thể có chuyện bị bắt rồi chuyển tiền như thế được nên đã quyết định chạy đến nơi để tìm hiểu. Vì quá lo sợ nên anh Đ đã nhờ người bạn khác chuyển tiền hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm