Làm rõ cảnh sát 113 bắn người vì nghi là ngáo đá

Ông Nguyễn Trọng Vịnh (69 tuổi), ngụ phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) cho hay đang khiếu nại đến các cơ quan chức năng vì con ông vô cớ bị cảnh sát 113 công an TP.THanh Hóa bắn nát vùng đùi.

Ông Nguyễn Trọng Vịnh phản ánh về việc cảnh sát 113 nổ súng bắn con trai ông là vi phạm pháp luật. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo ông Vịnh, khoảng 21 giờ ngày 14-2, con trai ông là Nguyễn Trọng Cường (32 tuổi) đi ăn đám ở nhà người thân về thì gặp một nhóm thanh niên để xe máy chắn ngang trước nhà nên Cường không thể vào trong.

Cường và nhóm thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Nhóm thanh niên đã dùng gạch đá đe dọa Cường. Vì vậy Cường chạy vào nhà cầm hai con dao lao ra nhưng bị gia đình ngăn cản.

Cùng lúc đó Công an phường Đông Hương có mặt nên nhóm thanh niên và Cường chưa có xảy ra xô xát và nhóm thanh niên rời khỏi hiện trường. Riêng Cường sang nhà hàng xóm uống nước chè.

Khoảng 20 phút sau đó, cảnh sát 113 đến trước nhà nơi Cường ngồi uống nước gọi lớn: “Thằng Cường đâu ra đây”. Khi nghe có tiếng gọi, Cường đi ra ngoài cổng thì bị cảnh sát 113 đứng chờ sẵn, lúc này Cường liền nói: “Tôi có tội gì mà các ông bắt tôi”. Khi vừa dứt lời thì cảnh sát 113 chĩa súng vào người Cường. Thấy vậy, Cường thách thức: “Các ông giỏi thì bắn tôi đi”.

Lúc này, từ phía cảnh sát 113 có người hô lớn: “Nó ngáo đá, bắn đi”, ngay lập tức Cường bị một cảnh sát bắn thẳng vào đùi trái, khiến nam thanh niên này ngã gục.

Dù Cường đã bị thương nhưng nhóm cảnh sát vẫn kéo lê Cường ra khỏi hiện trường vụ việc khoảng 100m rồi đưa Cường lên xe chở đi trước sự ngỡ ngàng của người dân chứng kiến sự việc. 

Đùi trái của Nguyễn Trọng Cường (32 tuổi) bị khâu nhiều mũi sau khi cảnh sát 113 nổ súng. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo ông Vịnh, sau khi xảy ra vụ việc ông Vịnh đã tìm đến Công an phường Đông Hương và Công an TP. Thanh Hóa trình báo về sự việc con ông bị cảnh sát 113 nổ súng bắn bị thương và đưa đi nơi khác. Tiếp sau đó, ông Vịnh nhận được tin Cường được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu và làm các xét nghiệm vì nghi có liên quan sử dụng ma túy.

Cũng theo ông Vịnh, tại đây con trai ông được yêu cầu test ma túy xem có dương tính hay không. Tuy nhiên toàn bộ các lần test cho ra kết quả Cường đều âm tính với ma túy.

“Tại bệnh viện tôi được bác sĩ thông báo con trai trong tình trạng hôn mê, vỡ nát xương đùi trái, vỡ động mạch nên buộc phải chuyển ra Bệnh viện Việt Đức cấp cứu khẩn cấp vì nguy hiểm đến tính mạng...", ông Vịnh nói. 

“Sau khi xảy ra vụ việc, con trai tôi đã qua cơn nguy kịch về tính mạng thì một đoàn cán bộ của Công an TP. Thanh Hóa trong đó có lãnh đạo là phó công an TP. Thanh Hóa ra thăm hỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng cho cháu Cường”, ông Vịnh cho biết.

Phần xương đùi của Cường bị vỡ sau khi được chụp chiếu lại. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Ông Vịnh cho rằng: “Việc làm của cảnh sát 113 là tùy tiện bắn người trái với các quy định của pháp luật nên tôi làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật”.

Trao đổi với PLO.VN liên quan đến sự việc trên, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay: “Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhận được đơn thư trường hợp của ông Vịnh. Hiện nay chúng tôi đang giải quyết theo các trình tự, quy định của pháp luật. Sau khi hoàn tất điều tra, làm rõ thông tin đơn thư phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ thông báo công khai về vụ việc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm